Tin mới

Đồng đội 'méo mồm' khi đọc tên Công Phượng, CĐV đặt nickname quá dễ thương

Thứ năm, 01/08/2019, 10:50 (GMT+7)

Cái tên Công Phượng đang khiến những người đồng đội tại CLB mới gặp nhiều khó khăn trong việc phát âm đúng.

Trong quá khứ, Công Phượng không ít lần bị nhầm tên trong các trận đấu. Hồi AFF Cup 2018, cái tên của Công Phượng còn bị BTC viết nhầm thành "Cong Phuang" và trở thành một trong những nickname rất đáng yêu của tuyển thủ này.

Cái tên Công Phượng khiến đồng đội "méo mồm" vẫn không đọc đúng. Ảnh: Internet

Các cầu thủ nước ngoài và là những người đồng đội của Công Phượng tại CLB Sint-Truidense cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát âm đúng tên cầu thủ đến từ Việt Nam. Jorge Teixeira, hậu vệ 32 tuổi còn cố gắng đọc chệch tên Công Phượng thành "Cong Pong" để dễ gọi. Rõ ràng việc phát âm đúng tiếng Việt chưa bao giờ là một việc dễ dàng với hệ thống dấu câu đầy phức tạp.

Không chỉ các cầu thủ, đến cả các CĐV của Sint-Truidense VV cũng gặp khó khăn trong việc phát âm cái tên của Công Phượng. Trên fanpage của đội bóng, có CĐV còn đọc Công Phượng là "Kung Fu' theo tên gọi tiếng Anh của các loại võ thuật Trung Quốc.

Bình luận đầy hài hước của CĐV giành cho Công Phượng. Ảnh: Instagram nhân vật.

Hiện tại Công Phượng vẫn đang tiếp tục tập luyện cùng CLB để tìm kiếm lần đầu đá chính tại CLB của Bỉ.Vào cuối tuần này, CLB Sint-Truidense sẽ có trận đấu gặp Club Brugge vào rạng sáng 3/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news