Tin mới

ĐT Việt Nam đấu Malaysia: VFF đưa ra kế hoạch táo bạo chưa từng có

Thứ bảy, 14/09/2019, 13:29 (GMT+7)

VFF đã lên kế hoạch tập trung ngay trong những ngày cuối tháng 9 để chuẩn bị cho ĐT Việt Nam đấu Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đang đối mặt với áp lực không hề nhỏ tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang Seo tạm xếp vị trí áp chót trên BXH vòng loại World Cup 2022. ĐT Việt Nam thi đấu ít hơn Thái Lan, Malaysia và UAE 1 trận. Vì vậy, những chàng trai áo đỏ vẫn tràn trề hi vọng vươn lên ngôi đầu bảng nếu giành được những kết quả thuận lợi trong các lượt trận tới.

Tuy nhiên quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam đấu Malaysia vào ngày 10/10 tới đây có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo lịch thi đấu đã được ban tổ chức giải công bố, V.League 2019 sẽ kết thúc vòng 25 bằng loạt trận đồng loạt diễn ra vào lúc 17h00 ngày 6/10.

V.League sẽ không thể dời thêm lịch bởi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị cho SEA Games tới. Ảnh: Internet

Như vậy, phải đến sáng 7/10 đội tuyển Việt Nam mới có thể hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu tiếp đón đối thủ Malaysia. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo chỉ có đúng 3 ngày làm việc, chuẩn bị mọi công tác trước khi tiếp đón Malaysia trên sân nhà.

Vì vậy, LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra kế hoạch rất táo bạo. Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ có những đợt hội quân ngắn ngày giống như cách mà U22 đang làm. Với việc hội quân ngắn ngày, HLV Park Hang Seo vừa có thể rà soát được lực lượng nhưng đồng thời không làm ảnh hưởng tới lịch thi đấu của V.League 2019.

Theo Zing, ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung từ ngày 23 đến 30/9 tới. Đây là thời điểm mà V.League tạm nghỉ để tạo điều kiện cho Hà Nội FC đá trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 với CLB April 25 của CHDCND Triều Tiên vào các ngày 25/9 và 2/10.

ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung ngắn ngày giống như cách U22 đang làm. Ảnh: Internet

Nếu kế hoạch này được triển khai, đây sẽ là lần đầu tiên ĐT Việt Nam có những đợt tập trung ngắn ngày như vậy. ĐT Việt Nam sẽ hội quân khi vòng 24 kết thúc. Sau khoảng một tuần tập luyện, các tuyển thủ sẽ trở về đội bóng chủ quản để thi đấu vòng 25 vào ngày 6/10 rồi lại tiếp tục tập trung để ĐT Việt Nam đấu Malaysia vào ngày 10/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news