Tin mới

ĐT Việt Nam mất "quân xanh" chất lượng trước trận gặp Iraq

Thứ tư, 16/09/2015, 16:15 (GMT+7)

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Philippines trước khi thi đấu 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Tuy nhiên, kế hoạch đá giao hữu của thầy trò HLV Miura đã bị hủy bỏ. 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Philippines trước khi thi đấu 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Tuy nhiên, kế hoạch đá giao hữu của thầy trò HLV Miura đã bị hủy bỏ. 

[mecloud]fbbuyeGhbj[/mecloud]


Sau trận thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc), ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 27/9 tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á (gặp Iraq vào ngày 8/10 và gặp Thái Lan vào ngày 13/10). Trước khi bước vào 2 cho 2 trận đấu này, thầy trò HLV Miura sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Philippines vào ngày 3/10. Kế hoạch giao hữu với tuyển Philippines đã được LĐBĐ 2 nước thống nhất từ rất lâu. 

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Philippines bị hủy bỏ

Thế nhưng, LĐBĐ Philippines vừa có văn bản gửi đến VFF thông báo về sự tiếc nuối bởi trận đấu nói trên sẽ không thể diễn ra như kế hoạch. Nguyên nhân là do LĐBĐ Philippines không thể triệu tập đủ lực lượng cho ĐTQG, bởi thời điểm tổ chức trận đấu không nằm trong ngày thi đấu FIFA, vì vậy các CLB không “nhả” cầu thủ để trở về phục vụ đội tuyển, đặc biệt là các "ngôi sao" đang thi đấu tại châu Âu và các cầu thủ đang chuẩn bị thi đấu vòng bán kết RHB Singapore Cup 2015 (diễn ra vào ngày 28/9 và 1/10 tới).

Hụt "quân xanh" chất lượng như Philippines, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018 khi thiếu đi sự cọ xát. HLV Miura chắc chắn sẽ phải điều chỉnh lại kế hoạch tập luyện của mình sao cho phù hợp. Hiện tại, lãnh đạo VFF đang nỗ lực triển khai các phương án lựa chọn “quân xanh” khác để đảm bảo công tác chuyên môn của đội tuyển không bị ảnh hưởng.

ĐT Việt Nam mới chỉ giành được một chiến thắng duy nhất tại vòng loại World Cup 2018 và vòng loại Asian Cup 2019 sau khi đánh bại Đài Loan (Trung Quốc). Mục tiêu của ĐTVN là giành vé dự VCK Asian Cup, vì thế thầy trò HLV Miura sẽ phải nỗ lực hết mình để có thể giành kết quả khả quan trước 2 đối thủ trên và hướng đến vị trị bảng F. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Iraq Miura