Tin mới

ĐT Việt Nam vắng nhiều trụ cột trong đợt tập trung bất thường

Thứ hai, 16/09/2019, 09:10 (GMT+7)

Ở đợt tập trung bất thường chuẩn bị cho ĐT Việt Nam đấu Malaysia sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ không có sự chuẩn bị tốt nhất do việc thiếu đi nhiều trụ cột.

Quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam đấu Malaysia vào ngày 10/10 tới đây có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo lịch thi đấu đã được ban tổ chức giải công bố, V.League 2019 sẽ kết thúc vòng 25 bằng loạt trận đồng loạt diễn ra vào lúc 17h00 ngày 6/10.

Như vậy, phải đến sáng 7/10 đội tuyển Việt Nam mới có thể hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu tiếp đón đối thủ Malaysia. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo chỉ có đúng 3 ngày làm việc, chuẩn bị mọi công tác trước khi tiếp đón Malaysia trên sân nhà.

Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ không thể có sự chuẩn bị tốt nhất nếu theo kế hoạch cũ. Ảnh: Internet

Vì vậy, LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra kế hoạch rất táo bạo. Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ có những đợt hội quân ngắn ngày giống như cách mà U22 đang làm. Với việc hội quân ngắn ngày, HLV Park Hang Seo vừa có thể rà soát được lực lượng nhưng đồng thời không làm ảnh hưởng tới lịch thi đấu của V.League 2019.

Theo Zing, ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung từ ngày 23 đến 30/9 tới. Đây là thời điểm mà V.League tạm nghỉ để tạo điều kiện cho Hà Nội FC đá trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 với CLB April 25 của CHDCND Triều Tiên vào các ngày 25/9 và 2/10.

Đợt tập trung này là rất cần thiết để HLV Park Hang Seo kiểm chứng lại năng lực của các học trò cũng như đưa ra những miếng đánh cụ thể cho trận đấu gặp Malaysia. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo sẽ không thể có sự phục vụ của những quân bài tốt nhất.

Toàn bộ các cầu thủ Hà Nội FC sẽ không thể lên tập trung trong đợt chuẩn bị này. Nguyên nhân là do họ sẽ phải đá trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 vào 2 ngày 25/9 và 2/10. Như vậy, những Quang Hải, Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng... chắc chắn sẽ vắng mặt.

Nhóm cầu thủ từ CLB Hà Nội chắc chắn sẽ không thể tham dự đợt tập trung bất thường này. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam đấu Malaysia trong đợt tập trung bất thường tới đây cũng sẽ thiếu vắng các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Đoàn Văn Hậu, Công Phượng hay Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ không thể trở về do CLB chủ quản vẫn đang thi đấu.

Sau khoảng một tuần tập luyện, các tuyển thủ sẽ trở về đội bóng chủ quản để thi đấu vòng 25 vào ngày 6/10 rồi lại tiếp tục tập trung để ĐT Việt Nam đấu Malaysia vào ngày 10/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news