Tin mới

Được penalty tưởng tượng, Thái Lan chạm tay vào cúp

Thứ năm, 18/12/2014, 09:11 (GMT+7)

Nhờ tình huống ngã rất đẹp của Kraisorn và cả trí tưởng tượng của trọng tài, Thái Lan đã được hưởng 1 quả penalty, qua đó khai thông thế bế tắc trước Malaysia. Bàn thắng đã mở ra nhiều thứ cho họ.

Nhờ tình huống ngã rất đẹp của Kraisorn và cả trí tưởng tượng của trọng tài, Thái Lan đã được hưởng 1 quả penalty, qua đó khai thông thế bế tắc trước Malaysia. Bàn thắng đã mở ra nhiều thứ cho họ.

 

Màn lội ngược dòng không tưởng trước ĐT Việt Nam ở bán kết lượt về đã giúp Malaysia tràn đầy hưng phấn cho trận chung kết lượt đi với Thái Lan trên sân Rajamangala. Tuy nhiên, cũng giống như trận đấu tại Mỹ Đình cách đây ít ngày, HLV Dollah Salleh một lần nữa yêu cầu các học trò chơi chậm, phòng ngự với số đồng và tận dụng những cơ hội phản công khi hàng thủ Thái Lan lơ là.

đội tuyển thái lan, đội tuyển malaysia, aff cup 2014, chung kết aff cup 2014, kết quả aff cup 2014

Thắng 2-0, Thái Lan chạm 1 tay vào cúp.

Trong suốt hiệp 1 và đầu hiệp 2, Malaysia cơ bản đã thành công với lối chơi này. Thậm chí ở những phút đầu tiên, nếu Indra Putra tận dụng tốt hơn cơ hội của mình, đội khách mới là những người mở tỷ số trước. Rõ ràng, kinh nghiệm và việc nhập cuộc ở thế cửa dưới đã giúp các cầu thủ áo vàng tạo ra sự chặt chẽ, đồng thời khiến người Thái trải qua những phút bế tắc.

Giai đoạn cuối hiệp 2, HLV Kiatisuk có những sự thay đổi về con người, đồng thời yêu cầu các học trò trẻ của mình đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm tạo ra ưu thế về thể lực trước những cầu thủ vốn luống tuổi bên phía Malaysia. Những thay đổi của ông đã phát huy hiệu quả, nhưng thực tế thì nó cũng phải nhờ tới chút may mắn hay đúng hơn là một quyết định “tưởng tượng” từ trọng tài.

Phút thứ 70, Kraisorn ngã giả vờ rất đẹp trong vòng cấm và trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm 11m, bất chấp những sự phản đối từ các cầu thủ đội khách. Trên chấm phạt đền, Charyl Chappuis không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

Thế bế tắc được khai thông và cả sự vượt trội về thể lực trong những phút cuối trận, Thái Lan gia tăng sức ép mạnh mẽ hơn nữa. Và cái gì đến đã phải đến. Phút thứ 86, từ pha phản công cực nhanh, Songkrasin dùng tốc độ thoát xuống và chuyền dọn cỗ để Kroekrit Thaweekarn ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. 2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận chung kết lượt đi.

Theo lẽ thường, thắng 2-0 trên sân nhà thì coi như thế cục đã an bài. Nhưng người Thái không nên chủ quan khi biết rằng, Malaysia là vua “ngược dòng” ở AFF Cup năm nay. Tại vòng bảng, họ từng bị chủ nhà Singapore cầm hòa 2-2 tới phút 86 nhưng rồi bất ngờ ghi thêm 2 bàn ở các phút cuối để thắng chung cuộc 4-2, qua đó giành vé đi tiếp. Mấy ngày trước thôi, các học trò của Salleh lại tạo lên cuộc lội ngược dòng ngoạm mục ở Mỹ Đình để thắng chung cuộc Việt Nam 5-4...

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news