Tin mới

Everton – Arsenal: Khó khăn bủa vây "pháo thủ"

Thứ bảy, 23/08/2014, 10:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Arsenal đang đối mặt với muôn vàn khó khăn. Đầu tiên là chuyện các trụ cột dính chấn thương. Kế đến là họ phải dành sức cho trận play-off lượt về Champions League với Besiktas.

 

(Tinmoi.vn) Arsenal đang đối mặt với muôn vàn khó khăn. Đầu tiên là chuyện các trụ cột dính chấn thương. Kế đến là họ phải dành sức cho trận play-off lượt về Champions League với Besiktas.

Lực lượng

- Everton: Vắng Arouna Koné, Ross Barkley và Bryan Oviedo (chấn thương).

- Arsenal: Vắng Mikel Arteta, Serge Gnabry, David Ospina, Theo Walcott, Kieran Gibbs; Ozil, Mertesacker và Podolski trở lại; Khả năng ra sân của Sanogo còn bỏ ngỏ.

Nhận định phong độ và đối đầu của hai đội: 

- Everton mới chỉ thắng 1/5 trận đấu gần nhất (thắng 1, hòa 2, thua 2).

- Arsenal mới chỉ thua 1 trong 10 trận đấu gần nhất (thua 1, hòa 1, thắng 8).

- Ở trận lượt về Premier League mùa trước, Everton đã đánh bại Arsenal 3-0 tại Goodison Park. Đó là chiến thắng duy nhất của The Toffees trước Pháo thủ trong 15 cuộc đối đầu gần nhất.

- Ở mùa giải trước, Arsenal toàn thua 4 trận trên sân khách trong cuộc đụng độ các đối thủ top 5. 20/41 bàn thua của Pháo thủ đến từ 4 trận đấu này.

- Tính riêng ở khuôn khổ Premier League, Arsenal chưa thắng Everton trong 4 lần chạm trán gần nhất (hòa 3, thua 1).

Trong khi Chelsea và Man City đều có chiến thắng thuyết phục ở vòng khai màn thì Arsenal suýt chút nữa bị tân binh Crystal Palace cầm hòa ngay tại sân nhà. Pháo thủ chưa thể hài lòng và yên tâm với màn trình diễn của đội nhà. Họ càng có lý do để lo lắng hơn khi ở vòng 2, Arsenal phải làm khách trên sân của Everton - đối thủ cạnh tranh top 4 với chính họ mùa giải trước.

Đối đầu với Everton sung mãn, Arsenal chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Mặt khác, Arsenal lại thiếu vắng đội trưởng Mikel Arteta do chấn thương trong trận mở màn thắng Crystal.Ngoài ra, Theo Walcott và Kieran Gibbs vẫn chưa bình phục, khả năng ra sân của Sanogo còn bỏ ngỏ. Đặc biệt, chứng kiến tiền đạo Giroud thi đấu lóng ngóng và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn ở trận hòa Besiktas giữa tuần, những người yêu mến Arsenal càng thêm lo lắng.

May cho Arsenal ở thời điểm này là Everton vẫn chưa thực sự 'vào form'.  Ở trận khai màn, đội quân của Roberto Martinez đã để tân binh Leicester cầm hòa với tỉ số 2-2. Hàng thủ của Everton đã chơi sơ hở và hai lần để đối thủ gỡ hòa. Liệu The Toffes đã rút ra kinh nghiệm và có cách kiềm tỏa Arsenal? 

Everton có lợi thế về thể lực hơn Arsenal bởi họ không phải thi đấu giữa tuần. Rất có thể, đội bóng thành London sẽ có cú vấp ngã đầu tiên ở mùa giải này trên sân Goodison Park.

Đội hình dự kiến

 Everton: Howard. Coleman, Jagielka, Distin, Baines, McCarthy, Barry, McGeady, Naismith, Pienaar, Lukaku

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Chambers, Mertesacker, Monreal, Flamini, Cazorla, Ramsey, Wilshere, Sanchez, Giroud 

Dự đoán tỷ số Arsenal thắng 2-1

Video liên quan: Highlight: Liverpool 2-1 Southampton - Chiến thắng thót tim

Xem thêm: Atletico 1- 0 Real (2-1): Real bất lực nhìn Atletico đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news