Tin mới

FIFA: "Ông Trump và ông Kim còn gặp được sao World Cup không thể có 48 đội?"

Thứ sáu, 01/03/2019, 09:54 (GMT+7)

Mới đây chủ tịch liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã mượn hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều làm cơ sở củng cố cho ý tưởng tăng số đội dự World Cup 2022 lên thành 48 đội.

Mới đây chủ tịch liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã mượn hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều làm cơ sở củng cố cho ý tưởng tăng số đội dự World Cup 2022 lên thành 48 đội.

"Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un còn có thể gặp gỡ, vậy thì World Cup 2022 hoàn toàn có thể tăng số đội tham dự lên 48", Chủ tịch Gianni Infantino phát biểu trong một buổi hội nghị điều hành bóng đá ở thủ đô Rome (Italy), đồng thời nhấn mạnh chi tiết "bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra" sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc tại Việt Nam.

Theo ông Infantino, ý tưởng nâng số đội tham dự World Cup 2022 rất đáng để cân nhắc mặc dù chúng không dễ thực hiện. 

Ông Gianni Infantino gặp Tổng thống Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 8 năm trước. Ảnh: Getty.

"Nếu nâng số lượng lên 48 đội ngay kỳ 2022, chúng tôi dự định tổ chức một số trận đấu bên ngoài lãnh thổ Qatar. Bởi hiện nay, tình hình chính trị ở khu vực này khá phức tạp. Do đó, chúng tôi cân nhắc có thể sắp xếp vài trận đấu diễn ra bên ngoài Qatar. Mặc dù không dễ để làm điều đó nhưng đến Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên còn gặp được nhau thì không gì là không thể", ông Infantino nhấn mạnh.

Được biết, World Cup 2022 sẽ diễn ra từ 21/11/2022 đến 18/12/2022 tại Qatar. Đây là kỳ World Cup đầu tiên diễn ra trong mùa đông. Đây cũng có thể là kỳ World Cup đầu tiên có 48 đội tham dự.

Nếu FIFA thông qua cuộc mở rộng lịch sử này thì số suất tham dự của Châu Á sẽ tăng lên thành 8 suất. Theo đó, cơ hội để tuyển Việt Nam cùng một số nước như Indonesia, Malaysia..., góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh là hoàn toàn có thể xảy ra.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news