Tin mới

Hạ gục cựu vương Nhật Bản, Qatar lần đầu lên ngôi tại Asian Cup

Thứ sáu, 01/02/2019, 23:21 (GMT+7)

Trận chung kết Asian Cup 2019 là cuộc so tài của 2 ứng cử viên vô địch của giải đấu là Nhật Bản và Qatar. Dù không được đánh giá cao trước thềm giải đấu  nhưng đội chủ nhà World cup 2020 đã có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục để xứng đáng đi tới ngôi vương.

Trận chung kết Asian Cup 2019 là cuộc so tài của 2 ứng cử viên vô địch của giải đấu là Nhật Bản và Qatar. Dù không được đánh giá cao trước thềm giải đấu  nhưng đội chủ nhà World cup 2020 đã có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục để xứng đáng đi tới ngôi vương.

 

Ngay khi trận đấu bắt đầu, 2 đội đẩy nhanh tốc độ với những pha lên bóng tốc độ và Qatar là đội sớm có bàn mở tỉ số. Phút 12, nhận được bóng trong vòng cấm, tiền đạo Almoez Ali bất ngờ tâng bóng rồi thực hiện cú tung người móc bóng trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Một pha xử lý đẳng cấp đến khó tin của cầu thủ năm nay mới 22 tuổi.

Bàn thắng vào lưới Nhật Bản là pha lập công thứ 9 của Ali tại giải đấu năm nay. Cầu thủ gốc Sudan chính thức vượt qua huyền thoại Ali Daei (Iran, 8 bàn, Asian Cup 1996) để độc chiếm kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong 1 kỳ Asian Cup.

Bất ngờ vẫn chưa dừng lại bởi chỉ 15 phút sau, Qatar có bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 với siêu phẩm cứa lòng chân trái của Hatim. Sau khi có được 2 bàn dẫn trước, Qatar chuyển về chơi thế trận phòng ngự phản công trong khi Nhật Bản vùng lên cố tìm bàn gỡ. Tuy nhiên mọi chân sút của đội bóng xứ sở mặt trời mọc đều tỏ ra vô duyên với khung thành đối phương.

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản dốc toàn lực tấn công. Và sau rất nhiều cơ hội được tạo ra, cuối cùng "Những chiến binh Samurai xanh" cũng có bàn thắng.

Phút 69, Minamino chớp thời cơ siêu hạng, rút ngắn tỷ số. Hy vọng được thắp sáng trở lại, Nhật Bản điên cuồng tấn công song lại sơ hở nơi phòng ngự. Và rồi đến phút 80, công nghệ VAR từng giúp đội bóng 4 lần vô địch giải đấu có bàn thắng duy nhất trên chấm 11 mét trong trận gặp Việt Nam lại khiến Nhật Bản "ôm hận". Ở một pha tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm, trung vệ Yoshida trong một pha nhảy lên đã vô tình để bóng chạm tay rất rõ ràng.

Trên chấm 11m, Afif thực hiện quả penalty thành công, ấn định tỷ số 3-1 cho trận chung kết Asian Cup 2019. Đại thắng Nhật Bản 3-1, Qatar xứng đáng trở thành nhà tân vô địch của châu Á.

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản lọt vào Chung kết Asian Cup nhưng không thể vô địch. Trong 4 lần trước đó, Samurai xanh đều đăng quang. Với Qatar, đây là lần đầu tiên họ lọt vào Chung kết Asian Cup và đã lập tức đoạt cúp một cách cực kì xứng đáng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news