Tin mới

Hà Nội FC cài điều khoản 'độc', Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng không lo cảnh dự bị

Chủ nhật, 01/09/2019, 09:57 (GMT+7)

Hà Nội FC đã cài điều khoản 'độc' trong hợp đồng với CLB Heerenveen để giúp Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng không phải lo về chuyện ngồi dự bị.

Vào chiều qua, CLB Hà Nội FC đã lên tiếng xác nhận, hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB của Hà Lan, Heerenveen với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Nếu vượt qua bài kiểm tra y tế, Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ quốc tịch Việt Nam đầu tiên khoác áo một CLB tại Eredivisie, giải đấu cao nhất của Hà Lan.

Tại đây, Văn Hậu sẽ có cơ hội đối đầu với rất nhiều ngôi sao lớn của châu Âu và những đội bóng hàng đầu như Ajax, PSV... Tương lai của Văn Hậu sẽ trở nên rất sáng lạn bởi Hà Lan là một trong những đất nước có nền bóng đá phát triển bậc nhất và sản sinh ra nhiều nhân tài.

Nhiều người lo ngại Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng sẽ phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Ảnh: Zing

Ngay trong đêm, Văn Hậu đã rời đại bản doanh của ĐT Việt Nam để đáp chuyến bay sang Đức, sau đó di chuyển đến Hà Lan để kiểm tra y tế cũng như ra mắt đội bóng mới. Sở dĩ Văn Hậu phải rời ĐT Việt Nam trong thời điểm rất nhạy cảm là bởi TTCN tại châu Âu chuẩn bị đóng cửa. Anh sẽ phải nhanh chóng chốt hợp đồng với CLB mới, sau đó lại bay thẳng về Thái Lan hội quân cùng các đồng đội.

Bỏ qua sự vui mừng và niềm tự hào, nhiều NHM đang lo lắng cho viễn cảnh Đoàn Văn Hậu sẽ phải dự bị dài hạn, giống như nhiều cầu thủ Việt Nam từng chơi bóng tại nước ngoài. Tuy nhiên đây không phải vấn đề đáng bận tâm bởi Hà Nội FC đã dự tính trước được điều này.

Theo SaoStar, đội bóng Thủ đô đã cài điều khoản trong đó Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng sẽ có ít nhất 20% các trận đấu được đá chính. Quan trọng hơn, CLB Heerenveen cũng đang rất "khát" người bên hành lang cánh trái bởi họ chỉ có đúng 1 cầu thủ có thể đá được ở vị trí này.

Tuy nhiên Hà Nội FC đã cài điều khoản để Đoàn Văn Hậu có thể đảm bảo được số lần ra sân. Ảnh: Sport5

Đoàn Văn Hậu sẽ ký hợp đồng cho mượn với thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt. Theo nhiều nguồn tin, cầu thủ sinh năm 1999 có thể sẽ nhận mức lương nằm trong khoảng từ 2,3-4 tỉ đồng/năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news