Tin mới

Báo châu Á ca ngợi hết lời về chiến tích của Hà Nội FC tại AFC Cup

Thứ tư, 26/06/2019, 08:08 (GMT+7)

Hà Nội FC đã đánh bại đối thủ Ceres Negros và lọt vào trận chung kết của AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Vào tối qua, Hà Nội FC có cuộc tiếp đón đối thủ Ceres Negros ở trận bán kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Trở về sân nhà Hàng Đẫy với lợi thế cầm hòa 1-1 đối phương trong trận lượt đi, Hà Nội FC chỉ cần thêm một trận hòa nữa là chắc chắn giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm còn làm được nhiều hơn thế. Họ có chiến thắng 2-1 trước đối thủ, qua đó giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Hà Nội FC có chiến thắng trước Ceres Negros để lọt vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Đây là lần đầu tiên Hà Nội FC lọt vào một trận chung kết của AFC Cup. Còn với bóng đá Việt Nam, đây cũng là thành tích tốt nhất của một đại diện đến từ mảnh đất hình chữ S tại đấu trường châu lục. Và ngay lập tức báo chí châu Á đã giành những lời ngợi ca cho chiến tích này.

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á đã có bài viết đưa tin Hà Nội FC đánh bại Ceres Negros để vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Bài viết này đã ca ngợi sự sắc sảo trong tấn công cũng như khả năng chịu áp lực khủng khiếp của Hà Nội FC trong những phút cuối trận, đặc biệt là những tình huống cứu thua của Văn Công.

Tờ Fox Sports Asia đưa tin về chiến thắng của Hà Nội FC. Ảnh chụp màn hình

Cũng giành những lời khen cho Hà Nội FC, tuy nhiên cây viết Beatrice Go của tờ Rappler lại cho rằng chiến thắng của đối thủ phụ thuộc nhiều vào may mắn của Ceres Negros. CLB của Philippines đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng cuối cùng lại không thể tận dụng thành công.

Cây viết người Philippines trên tờ Rappler cho rằng chiến thắng của Hà Nội FC phần nhiều đến từ khả năng tận dụng cơ hội củ Ceres Negros. Ảnh chụp màn hình

Thắng trận với tổng tỷ số 3-2, Hà Nội FC chính thức góp mặt ở trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Họ sẽ chờ đợi đối thủ còn lại được xác định trong cặp đấu bán kết còn lại giữa PSM Makassar và Bình Dương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội FC