Tin mới

Hậu AFF Cup 2014: HLV Malaysia biết trước sẽ được hưởng penalty?

Thứ tư, 24/12/2014, 10:14 (GMT+7)

AFF Cup 2014 đã khép lại với chức vô địch thuộc về đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, trận chung kết lượt về đã gây ra cho khán giả nhiều nghi ngờ.

AFF Cup 2014 đã khép lại với chức vô địch thuộc về đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, trận chung kết lượt về đã gây ra cho khán giả nhiều nghi ngờ.

 

Ở trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa ĐT Thái Lan và ĐT Malaysia trên sân vận động Rajamangala, thầy trò Kiatisak đã thể hiện ưu thế vượt trội và giành chiến thắng xứng đáng 2-0.

Để có thể lật ngược tình thế, ĐT Malaysia bắt buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn, hoặc tối thiểu 2-0 trong 90 phút thi đấu chính thức, sau đó hòa trong 2 hiệp phụ và giành chiến thắng trên chấm penalty.

Trong cuộc họp báo trước trận chung kết lượt về, HLV ĐT Malaysia, Dollah Salleh đã tự tin phát biểu: 'Malaysia phải ghi bàn khi trận đấu bắt đầu được 5 phút. Việc có bàn thắng sớm sẽ giúp chúng tôi tạo ra khác biệt, khi mà đội đã không thể ghi bàn và để thua 0-2 trên sân khách ở lượt đi'.

Thật bất ngờ, thực tế trên sân Bukit Jalil đã diễn ra đúng như những gì HLV này nói. Phút thứ 6, ĐT Malaysia nhận được một pha đá phạt penalty và sớm mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng sớm này đã giúp các cầu thủ Malaysia thi đấu thăng hoa và vươn lên dẫn trước 3-0 sau 58 phút thi đấu. Tuy nhiên sau đó ĐT Thái Lan đã ghi được 2 bàn thắng để giành chức vô địch giải đấu năm nay.

hlv malaysia, đội tuyển malaysia, aff cup 2014, chung kết aff cup 2014, Dollah Salleh, malaysia dàn xếp tỷ số, malaysia hưởng penalty, trọng tài thiên vị malaysia

Người hâm mộ có quyền nghi ngờ Salleh và ĐT Malaysia.

 

Điều đáng nói ở chỗ bàn thắng đầu tiên của Malaysia không phải là một tình huống ngẫu nhiên. Cụ thể, tiền đạo Talaha của Malaysia đã liên tiếp phạm lỗi với hậu vệ Thái Lan rồi ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài lại thổi phạt penalty trong sự ngỡ ngàng của đội bóng xứ Chùa Vàng. Và bạn đọc nên nhớ rằng, tình huống này diễn ra ở ngay phút thứ 6 của trận đấu, chỉ lệch 1 phút so với phát biểu của Salleh.

 

Sự trùng hợp ngẫu nhiên này càng bị nghi ngờ khi Malaysia liên tiếp có được những pha thổi phạt penalty có lợi và không rõ ràng ở cả 3 trận đấu trước đó. Hơn nữa, việc các trọng tài thường xuyên nương tay với các pha phạm lỗi thô bạo của các học trò Salleh cũng tạo nên những nghi ngờ không nhỏ rằng các trọng tài đã cố tình thiên vị đội chủ nhà Malaysia.

Và cũng phải nhắc lại rằng, bóng đá Malaysia đang ngập tràn một thứ "bệnh dịch" gọi là "dàn xếp tỷ số" như chúng tôi đã giới thiệu. Cộng với sự thiên vị của AFC, AFF trong quá khứ, việc Dollah Salleh biết trước đội nhà được hưởng penalty sớm xem ra cũng không có gì lạ!

Hạ Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news