Tin mới

HLV Guus Hiddink nhắc tới Văn Hậu, ví với huyền thoại Park Ji Sung

Thứ hai, 09/09/2019, 16:02 (GMT+7)

Trong buổi họp báo sau trận đấu với U22 Việt Nam, HLV Guus Hiddink đã dành lời khen cho Văn Hậu.

Trong trận giao hữu diễn ra vào tối 8/9, U22 Trung Quốc đã nhận thất bại muối mặt 0-2 trước U22 Việt Nam ngay trên sân nhà. Phát biểu sau trận đấu, HLV Guus Hiddink đã đặc biệt đề cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo. Đồng thời, chiến lược gia nổi tiếng người Hà Lan cũng chia sẻ về tương lai của Đoàn Văn Hậu.

Văn Hậu ra mắt SC Heerenveen

“Tôi có biết thông tin Văn Hậu đã ký hợp đồng với SC Heerenveen. Đó là một môi trường tốt cho cậu ấy. Tôi không biết quá nhiều về Văn Hậu nhưng tôi nghĩ một cầu thủ trẻ VN khi tìm được một môi trường lý tưởng để phát triển thì rất tốt, không chỉ riêng cho cá nhân cầu thủ đó. Dĩ nhiên, bóng đá châu Âu rất khắc nghiệt nên đòi hỏi Văn Hậu phải nỗ lực rất nhiều”, HLV Guus Hiddink chia sẻ.

Park Ji Sung những năm tháng đỉnh cao tại Man United

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của U22 Trung Quốc còn liên tưởng Văn Hậu với huyền thoại của bóng đá châu Á, Park Ji Sung. “Tôi liên tưởng Văn Hậu với Park Ji-sung khi anh ấy đến chơi cho PSV Eindhoven của Hà Lan. Tôi làm HLV trưởng của đội khi ấy. Park Ji-sung sang khi 22 tuổi cũng tầm tuổi như Văn Hậu lúc này và đạt được thành công lớn. Cậu ấy là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên chơi bóng ở Hà Lan, ở Giải Ngoại hạng Anh. Park trở thành lá cờ đầu để nhiều cầu thủ châu Á khác cùng hướng đến châu Âu", chiến lược gia người Hà Lan cho biết.

Mới đây, Văn Hậu đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam sang Hà Lan chơi bóng. Hậu vệ 20 tuổi đã ký bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với SC Heerenveen kèm điều khoản mua đứt nếu thi đấu tốt vào tháng 5/2020. Tại Hà Lan, Văn Hậu sẽ nhận mức lương lên tới 450.000 Euro/năm (khoảng 11 tỷ đồng). Tới SC Heerenveen, Văn Hậu sẽ được bố trí nhà riêng và ôtô để di chuyển tới sân tập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news