Tin mới

HLV Hữu Thắng: "Sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá thấp Đài Loan"

Thứ tư, 23/03/2016, 13:03 (GMT+7)

HLV Trưởng Nguyễn Hữu Thắng đánh giá cao Đài Loan và cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu khó khăn trước đối thủ này trên sân Mỹ Đình vào tối mai (24/3).

HLV Trưởng Nguyễn Hữu Thắng đánh giá cao Đài Loan và cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu khó khăn trước đối thủ này trên sân Mỹ Đình vào tối mai (24/3).

>>> HLV Hữu Thắng loại 5 cầu thủ trước trận gặp Đài Loan

[mecloud]fwJyL5rrGm[/mecloud]

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra trưa ngày 23/3 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Hữu Thắng và đội trưởng Lê Công Vinh có phần trao đổi khá cởi mở với báo chí trước thềm trận đấu. 

Nói về quá trình chuẩn bị của ĐTVN cho trận đấu gặp Đài Loan, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Thời điểm này quan trọng là ý tưởng và lối chơi của cầu thủ thực hiện được 50-60% là tốt rồi. Qua hai trận vừa qua chúng tôi đã đi đúng hướng. Các cầu thủ lĩnh hội, tiếp thu được ý đồ của BHL. Tuy nhiên tôi nhấn mạnh rằng kết quả không quan trọng bằng lối chơi trong những trận giao hữu như vậy”.

HLV Hữu Thắng tự tin trước trận đấu với Đài Loan (TQ)

Đánh giá về đối thủ ở trận đấu tối mai (24/3), tân HLV trưởng ĐT Việt Nam cho biết: "Tôi chưa bao giờ nghĩ có thể dễ dàng áp đặt lối chơi lên Đài Loan. Họ có những cầu thủ nhập tịch từ các nước như Tây Ban Nha, kết hợp với nhóm cầu thủ thi đấu ở giải hạng Nhất Trung Quốc. Xem trận lượt đi, họ chơi hiện đại, thể lực dồi dào, bóng bổng, chơi hiện đại kiểu châu Âu. Vì vậy, ai đánh giá thấp Đài Loan là rất sai lầm".

Cũng tại buổi họp báo, HLV Hữu Thắng chia sẻ những cảm xúc trong lần đầu tiên dẫn dắt chính thức ĐTQG: “Rõ ràng là dẫn dắt ở V-League khác với ĐTQG. Đây là trận đấu báo chí quan tâm đặc biệt. Một trận đấu rất vinh dự nhưng cũng là sức ép rất lớn. Ở trận đầu tiên ra quân tất cả chúng ta ai cũng hồi hộp pha chút lo lắng, nhưng bên cạnh đó tự tin rằng toàn đội đã nhìn về một hướng, thi đấu vì màu cờ sắc áo, nên chẳng có ly do gì từ BHL đến cầu thủ đểu không cháy hết mình”.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Đài Loan lại tỏ ra khá bình thản và cho rằng đội bóng của ông không gặp một áp lực nào trước trận đối đầu với Việt Nam cho dù đá trên sân khách. “Trận thứ 2 chúng tôi tiếp tục sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Chúng tôi không chịu áp lực nào khi sang Việt Nam. Chúng tôi thi đấu sân khách không bị áp lực như các bạn.

Khi chúng tôi tập kín vẫn có nhiều khoảng trống để phóng viên theo dõi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã chuẩn bị kỹ về mọi mặt cho trận đấu này nên tin tưởng sẽ chơi tốt trước ĐTVN”, ông Chen Kuei-Jen - HLV trưởng ĐT Đài Loan (Trung Quốc) phát biểu tại buổi họp báo. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news