Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: ‘Có thất bại mới có thành công’

Thứ hai, 10/02/2014, 09:34 (GMT+7)

Có thể nói mối lương duyên giữa HLV Lê Thụy Hải với bóng đá Bình Dương cứ như là “tiền định”. Mùa giải 2013, trong lần thứ 5 trở lại với B.Bình Dương, ông Hải “lơ” đã phải đón nhận thất bại 1-2 trước Thanh Hóa vào cuối tháng 8.

Có thể nói mối lương duyên giữa HLV Lê Thụy Hải với bóng đá Bình Dương cứ như là “tiền định”. Mùa giải 2013, trong lần thứ 5 trở lại với B.Bình Dương, ông Hải “lơ” đã phải đón nhận thất bại 1-2 trước Thanh Hóa vào cuối tháng 8. 

HLV Lê Thụy Hải

Lần thứ 6 về lại với Bình Dương, ngay trong trận đấu đầu tiên, ông Hải lại vấp phải thử thách mang tên Thanh Hóa và tiếp tục nhận thêm một “trái đắng” khác.

Có thể nói, việc ông Lê Thụy Hải trở lại với đội bóng đất Thủ đã đem lại một luồng sinh khí mới và trên thực tế, các cầu thủ B.Bình Dương đã có sự khởi đầu rất tốt với một bộ mặt hoàn toàn khác so với 2 trận đấu trước.

Tinh thần thi đấu, sự quyết tâm đã được các cầu thủ B.Bình Dương thể hiện và cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số. Dù không còn bốc đồng và phần nào điềm tĩnh hơn trên băng ghế huấn luyện, song nhà cầm quân kỳ cựu này vẫn thể hiện được cá tính, cảm xúc của mình bằng việc sốt sắng chạy tới, chạy lui để chỉ đạo từng cầu thủ cả nội lẫn ngoại.

Dấu ấn chuyên môn mà ông Hải để lại cho B.Bình Dương trong trận này là không phải bàn cãi. Bàn mở tỷ số khá sớm của Anh Đức có thể xem là món quà xứng đáng cho nỗ lực thay đổi của toàn đội B.Bình Dương cũng như cho chính cá nhân HLV Lê Thụy Hải.

Cho dù thế trận sau đó đảo chiều và Thanh Hóa mới là đội có chiến thắng, nhưng với HLV Lê Thụy Hải, ông cho rằng, B.Bình Dương đã thua kém may mắn và xứng đáng có ít nhất 1 điểm.

Đây là điều hoàn toàn có cơ sở, bởi những sự điều chỉnh về nhân sự của ông Hải sau khi B.Bình Dương bị dẫn trước 1-2 đều đem lại những dấu hiệu tích cực. Chỉ có điều, ông Hải đã gần như bất lực và đông cứng về cảm xúc khi nhiều cơ hội ngon ăn bị các học trò bỏ lỡ.

Thua trận song ông Hải vẫn rất bình tĩnh, không to tiếng mắng mỏ. Trái lại, nhà cầm quân này đã nán lại động viên các học trò mà không tham dự họp báo sau đó.

Lần trở lại đất Thủ lần này dù được cảnh báo là “lành ít, dữ nhiều” song ông Hải vẫn khẳng định: “Phải có thất bại, mới có thành công. Chúng tôi phải biết đứng dậy từ thất bại. Đây chưa phải là một thảm họa với chúng tôi vì chặng đường phía trước còn khá dài”.

Khánh Hưng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: B.Bình Dương