Tin mới

HLV Lê Thụy Hải tự nhận mình không xứng vào Hội đồng HLV quốc gia

Thứ hai, 19/10/2015, 09:56 (GMT+7)

Đích thân Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã tiến cử HLV Lê Thụy Hải vào Hội đồng HLV quốc gia. Tuy nhiên, vị HLV giàu thành tích nhất V-League này đã từ chối. 

Đích thân Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã tiến cử HLV Lê Thụy Hải vào Hội đồng HLV quốc gia. Tuy nhiên, vị HLV giàu thành tích nhất V-League này đã từ chối. 

Tại Hội nghị BCH VFF vừa qua, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã xin rút khỏi chức Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia. Sau khi rút lui, ông Tuấn đã tiến cử HLV Mai Đức Chung lên ngồi ghế Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia. Theo đó, Ban chấp hành VFF cũng đã thống nhất cải tổ lại bộ máy Hội đồng HLV QG để đem lại hiệu quả cao nhất. 

Lê Thụy Hải (trái) từ chối vào Hội đồng HLV quốc gia

Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đã tiến cử HLV Lê Thụy Hải làm uỷ viên trong Hội đồng HLV quốc gia. Cá nhân bầu Đức đánh giá cao chuyên môn của ông Hải "lơ", dù trước đây nhà cầm quân người Hà Đông này từng nhiều lần chê bai lứa U19 của ông bầu phố Núi. 

Theo bầu Đức, Hội đồng HLV QG có sự góp mặt của vị huấn luyện viên cá tình như ông Hải cùng với HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao. Và đặc biệt sẽ có tiếng nói hơn trong việc tư vấn cho Thường trực VFF về việc tuyển chọn HLV trưởng cũng như những vấn đề chuyên môn khác.

Tuy nhiên, trước lời mời của bầu Đức, vị huấn luyện viên giàu thành tích nhất V-League (3 lần giành chức vô địch cùng B.BD) đã chính thức từ chối. Theo nhà cầm quân người Hà Đông, mình không phù hợp với chiếc ghế ở Hội đồng HLV quốc gia. “Thứ nhất, vị trí ấy người ta đòi hỏi người phải có bằng cấp, trong khi bản thân tôi có bằng cấp gì đâu. Quan trọng hơn, tôi cũng không muốn vào ngồi đấy chỉ để cho người ta sai vặt được”, cựu GĐKT B.Bình Dương chia sẻ với báo chí.

Tuy không nhận lời vào Hội đồng HLV QG nhưng ông Hải "lơ" cũng góp ý với VFF cần tìm những người có chuyên môn cao, hiểu rõ các đội bóng ở V-League và đặc biệt là phải có chính kiến và phản biện ở những việc quan trọng như tuyển chọn HLV trưởng. 

Mộc Phong




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VFF