Tin mới

HLV Miura đã triệu tập Công Phượng vào U23 Việt Nam

Thứ năm, 12/02/2015, 10:37 (GMT+7)

HAGL thi đấu bết bát ở V.League 2015, nhưng như thế không đồng nghĩa họ mất điểm trong mắt Miura. Nhà cầm quân người Nhật đã triệu tập Công Phượng và 9 đồng đội khác vào đội dự tuyển U23 Việt Nam.

HAGL thi đấu bết bát ở V.League 2015, nhưng như thế không đồng nghĩa họ mất điểm trong mắt Miura. Nhà cầm quân người Nhật đã triệu tập Công Phượng và 9 đồng đội khác vào đội dự tuyển U23 Việt Nam.

 

Cuối tuần này, 14 đội bóng ở V.League sẽ tham dự vòng 8 trước khi về nghỉ tết. Điều đó đồng nghĩa, HLV Miura cần gấp rút công bố danh sách 30 cầu thủ có mặt trong đội dự tuyển U23 Việt Nam để họ chuẩn bị tinh thần và có thể tập trung đội tuyển vào ngày mùng 6 Âm lịch năm tới. Không chần chừ, ngày hôm qua nhà cầm quân người Nhật đã gửi lên VFF danh sách những cái tên mà ông ưng ý nhất.

Theo đó vào chiều qua, VFF đã gửi thông báo đến các cầu thủ chính thức được HLV Miura triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam. Những cầu thủ ở xa được VFF đặt vé máy bay, vé tàu xe để có mặt hội quân đúng thời gian quy định.

miura, toshiya miura, hlv miura, u23 việt nam, công phượng, u19 việt nam, u19 hagl, hagl, olympic việt nam

Gần 10 cầu thủ HAGL có tên trong thành phần dự tuyển U23 Việt Nam.

Một thành viên CLB HAGL tiết lộ: "Gần 10 cầu thủ HAGL trong đó có Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Tiến, Văn Thanh... đã nhận được thông báo triệu tập của VFF". Sau kỳ nghỉ Tết tại quê nhà, Công Phượng sẽ phải di chuyển quãng đường khá xa từ Nghệ An ra Hà Nội (hơn 300 km). Trong khi đó, Xuân Trường (Tuyên Quang), Tuấn Anh (Thái Bình), Văn Thanh (Hải Dương)... sẽ tự di chuyển bằng ô tô tới Hà Nội với khoảng cách gần hơn.

Ngoài ra đội còn có những gương mặt khác như Hồ Tấn Tài, Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Phí Minh Long, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh)…

Trả lời báo chí, HLV Miura nhấn mạnh: “Hiện tại tôi đang có trong tay toàn bộ danh sách các cầu thủ trong độ tuổi Olympic được các CLB đăng ký thi đấu tại V-League, giải hạng Nhất và sẽ trực tiếp đánh giá khả năng của họ tại các trận đấu. Danh sách bao gồm những cầu thủ thể hiện phong độ tốt nhất”.

 

HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ không tập trung lần này vì bận cùng đội Bình Dương thi đấu tại AFC Champions League nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ gọi cựu tuyển thủ Trần Công Minh thay thế, làm trợ lý ông Miura.

 

Vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 23 – 31/3/2015 ở Kuala Lumpur (Malaysia), đội U23 Việt Nam ở bảng I cùng với Nhật Bản, Malaysia và Macau. Đội đầu bảng sẽ giành vé trực tiếp vào vòng chung kết trong khi đội xếp thứ nhì sẽ cạnh tranh 1 trong 5 suất vé đi tiếp dành cho 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất trong tổng số 10 bảng đấu.

Theo VFF, HLV Toshiya Miura đã chủ động đặt ra mục tiêu của đội tại giải đấu này. Ông nói: “Tại bảng đấu của đôi U23 Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng Nhật Bản sẽ là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng. Malaysia với ưu thế chủ nhà nên cũng được đánh giá cao hơn so với U23 Việt Nam. Phía dưới là đội còn lại Macau. Cá nhân tôi luôn muốn đạt được thành tích tốt nhất khi tham dự bất kỳ giải đấu nào. Vì vậy, mục tiêu của U23 Việt Nam không gì khác là phấn đấu giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu để đi tiếp”.

Tiểu Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news