Tin mới

HLV Miura dùng "độc chiêu" với Công Phượng và Công Vinh

Thứ sáu, 20/03/2015, 16:47 (GMT+7)

HLV Miura rất biết cách khơi dậy ý chí thi đấu và tạo ra sức ép để các học trò trưởng thành hơn. Đó cũng là cách mà chiến lược gia người Nhật dành cho Công Phượng, và trước đó là Công Vinh.

HLV Miura rất biết cách khơi dậy ý chí thi đấu và tạo ra sức ép để các học trò trưởng thành hơn. Đó cũng là cách mà chiến lược gia người Nhật dành cho Công Phượng, và trước đó là Công Vinh.


 

Là cái tên cực hot của HAGL sau những dấu ấn đậm nét khi còn khoác áo U19 Việt Nam trong năm 2014, Công Phượng nhận được sự quan tâm lớn nhất của giới truyền thông và người hâm mộ khi đội tuyển U23 Việt Nam tập trung cách đây 1 tháng.

Công Phượng, Công Vinh, U23 Việt Nam, HLV Miura, U23 châu Á, AFF Cup, ĐT Việt Nam

HLV Miura nhiều lần thử thách Công Phượng.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là anh sẽ được HLV Miura xếp đá chính ngay từ đầu trong đội hình xuất phát. Thực tế trên sân diễn ra đúng như vậy khi nhà cầm quân 52 tuổi người Nhật để Công Phượng dự bị trong 2 trận giao hữu đầu tiên gặp Hà Nội T&T và U23 Indonesia và chỉ cho vào sân ở hiệp 2.

Dù vậy dấu ấn mà chân sút 20 tuổi này để lại rất đáng kể. Trong trận đấu đầu tiên anh ghi 1 bàn thắng và không lập công nhưng màn trình diễn ở trận thứ 2 thậm chí còn được đánh giá cao hơn khi ghi dấu ấn đậm nét trên hàng công với nhiều pha đi bóng, kiến tạo thuận lợi cho đồng đội.

 

Nhờ những màn trình diễn tốt dần lên qua thời gian, ngôi sao người xứ Nghệ được thầy Nhật điền tên vào đội hình xuất phát ở hai trận đấu gần nhất gặp U23 Uzbekistan và Đồng Nai. Dù chưa hoàn toàn hài lòng về cậu học trò nhưng rõ ràng Công Phương đang dần chiếm được niềm tin từ HLV Miura. Cách làm này của HLV Miura khá giống với 'bài' đã áp dụng với Công Vinh tại AFF Cup 2014.

 

Cụ thể trước thềm AFF Cup 2014 khi Công Vinh thi đấu mờ nhạt thậm chí tịt ngòi suốt 2 tháng ở những trận giao hữu với U23 Bahrain, Sinh viên Hàn Quốc, Palestine và Malaysia, dù được tạo cơ hội không ít. Kết quả là anh bị ông Miura đẩy lên ghế dự bị ở trận mở màn gặp Indonesia.

Để rồi không lâu sau khi được tung vào sân ở đầu hiệp hai, tiền đạo 30 tuổi đã lập tức để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam từ pha dứt điểm đẳng cấp. Bàn thắng đó như sự giải tỏa sức ép lơn với C9V giúp anh thi đấu thăng hoa trong những trận đấu sau đó. 4 bàn thắng sau 5 trận Công Vinh rõ ràng đã trải qua một kỳ AFF thành công xét về phương diện cá nhân dù đội bóng của Miura không thể giành vé vào chung kết.

Hùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hlv miura