Tin mới

HLV Miura: Mục tiêu của U23 Việt Nam là cạnh tranh ngôi đầu bảng

Thứ ba, 10/02/2015, 15:09 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Toshiya Miura xác nhận, mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á không chỉ là giành vé đi tiếp, mà còn cạnh tranh sòng phẳng với Nhật Bản cho ngôi nhất bảng.

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Toshiya Miura xác nhận, mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á không chỉ là giành vé đi tiếp, mà còn cạnh tranh sòng phẳng với Nhật Bản cho ngôi nhất bảng.

 

Vào cuối tháng này, HLV Toshiya Miura sẽ công bố đội hình U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á (diễn ra từ 23/3 đến 31/3 tại Kuala Lumpur, Malaysia). Để chuẩn bị cho giải đấu, thời gian qua nhà cầm quân người Nhật Bản này đã lần mò khắp các sân đấu của bóng đá Việt, quan sát kỹ những tài năng và cả lên phương án đội hình, chiến thuật cho những mục tiêu sắp tới.

miura, hlv miura, toshiya miura, u23 việt nam, u23 châu á, vòng loại u23 châu á, u23 nhật bản

Miura đề ra mục tiêu cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Miura xác nhận, mục tiêu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á không chỉ là tấm vé đi tiếp, mà còn cạnh tranh sòng phẳng với U23 Nhật Bản cho ngôi nhất bảng.

 

“Tại bảng đấu của U23 Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng Nhật Bản sẽ là ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng. Malaysia với ưu thế chủ nhà nên cũng được đánh giá cao hơn so với đội tuyển U23 Việt Nam, phía dưới là đội còn lại Macau. Cá nhân tôi luôn muốn đạt được thành tích tốt nhất khi tham dự bất kỳ giải đấu nào. Vì vậy, mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam không chỉ là giành vé đi tiếp, mà còn cạnh tranh ngôi vị số 1” - HLV người Nhật Bản cho biết.

 

Ở vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam nằm chung bảng với các đội U23 Nhật Bản, U23 Malaysia và U23 Macau (Trung Quốc). U23 Macau không được đánh giá cao, U23 Malaysia ngang tầm với U23 Việt Nam nhưng lại có lợi thế sân nhà, còn U23 Nhật Bản ở một đẳng cấp cao, thậm chí là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Dù vậy, Miura đã cho thấy sự quyết tâm rất lớn của mình.

Ở giải U23 châu Á, các đội đội dẫn đầu các bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong 10 bảng đấu ở vòng loại sẽ giành vé dự VCK. 3 đội nhất, nhì và ba ở VCK sẽ giành vé dự Olympic 2016 diễn ra tại Brazil.

Quốc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news