Tin mới

HLV Philippines: Việt Nam chơi phản công quá đáng sợ

Thứ bảy, 29/11/2014, 12:21 (GMT+7)

HLV Thomas Dooley của ĐT Philippines thừa nhận đã tung đội hình mạnh nhất ra sân, đồng thời thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng rất xứng đáng.

HLV Thomas Dooley của ĐT Philippines thừa nhận đã tung đội hình mạnh nhất ra sân, đồng thời thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng rất xứng đáng.

 

Philippines đã giành quyền vào bán kết AFF Cup 2014 sau 2 lượt đấu đầu tiên nhưng họ vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh trong trận đấu với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, chủ nhà đã chơi hoàn toàn lấn lướt và giành chiến thắng 3-1.

HLV Thomas Dooley của Philippines cho rằng bàn mở tỷ số đã “giết chết” họ: “Chúng tôi chưa từng nhắc nhiều về việc dùng đội hình 2 ở trận đấu này. Philippines có 2 trường hợp chấn thương và không thể ra sân ở trận đấu hôm nay. Tôi đã mang đội hình tốt nhất ra sân. Ở hiệp đầu tiên chúng tôi đã cố gắng chơi an toàn nhưng bàn thắng sớm đã phá hỏng tất cả. Bàn thắng đầu tiên không thể ngờ đã giết chết chiến thuật mà Philippines đã đề ra. Hàng phòng ngự chúng tôi chưa biết chuyện gì thì bàn thắng đã được ghi. Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt hơn nhưng hàng phòng ngự ĐTVN đã chơi rất tốt”.

aff cup, đội tuyển việt nam, aff cup 2014, hlv miura, HLV Toshiya Miura, hlv việt nam, lịch thi đấu aff cup 2014, kết quả aff cup 2014, hlv philippines, hlv Thomas Dooley

HLV Thomas Dooley thừa nhận chiến thắng xứng đáng của ĐT Việt Nam

Vị HLV người Mỹ cũng không ngớt lời ca ngợi ĐT Việt Nam: “Đây là trận đấu rất tuyệt của ĐT Việt Nam. Tôi không ngạc nhiên về trận thắng này bởi tôi đã xem ĐT Việt Nam thi đấu với Indonesia và nhận thấy đây là đội bóng rất mạnh. Tôi nhận thấy tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam chơi rất hay, kỹ thuật và rất nhanh nhẹn”.

 

Chiến thắng này giúp ĐT Việt Nam giành ngôi đầu bảng, đẩy Philippines xuống thứ hai. Vào bán kết, Philippines có thể sẽ phải đối mặt với Thái Lan. Ở trận giao hữu vào ngày 9/11, Philippines để thua Thái Lan 0-3. Vì vậy HLV Thomas Dooley tỏ ra khá dè dặt: “Trận đấu gặp Thái Lan sẽ là trận đấu không dễ dàng nhưng với việc giành ngôi nhì bảng thì đây là việc mà tôi sẽ làm. Trong 14 trận đấu gặp Thái Lan chúng tôi chưa giành chiến thắng nhưng tôi hy vọng toàn đội sẽ chơi tốt khi có được 7 ngày nghỉ”.

 

Trong khi đó, dù thắng trận nhưng HLV Miura của ĐT Việt Nam vẫn tỏ ra chưa hài lòng. “Tôi nghĩ đây không phải trận đấu hoàn hảo của tuyển Việt Nam dù chúng ta đã giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ mạnh Philippines. Bởi sau khi dẫn trước ba bàn, các cầu thủ VN đã thi đấu không thực sự tỉnh táo khi để mất bóng quá nhiều. Nếu chúng ta đang dẫn 1-0 mà các cầu thủ lại thiếu tập trung như vậy thì rất nguy hiểm. Ba bàn thắng hôm nay rất đẹp, nó đã làm hài lòng người hâm mộ đã cất công đến sân. Tuy vậy, ngoài việc ghi bàn thắng, điều tôi quan tâm là các vị trí trên sân phối hợp như thế nào, nhất là ở những tình huống ngăn chặn bóng ở hàng tiền vệ”.

Thu Lệ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news