Tin mới

Vượt qua loạt sút luân lưu cân não, Chelsea góp mặt tại chung kết Europa League

Thứ sáu, 10/05/2019, 09:14 (GMT+7)

Phải nhờ tới loạt sút luân lưu nghẹt thở, Chelsea mới vượt qua Frankfurt và góp mặt tại trận chung kết của giải đấu.

Có được lợi thế với trận hòa 1-1 trên nước Đức, Chelsea trở về Stamford Bridge với khí thế hừng hực trước đối thủ Eintracht Frankfurt. Trong khi đó, đại diện nước Đức buộc phải tấn công ngay từ đầu để nuôi hy vọng vượt qua đối thủ. Frankfurt hy vọng có thể tạo ra một kết quả bán kết Europa League thuận lợi nhất và giành quyền vào chơi ở trận đấu cuối cùng.

Trong những phút đầu tiên, họ tạo ra một thế trận tương đối áp đảo. Thậm chí Makabe suýt chút nữa mở tỷ số nếu cú sút của anh không bị Azpilicueta cản phá trên vạch vôi.

Dẫu vậy, họ lại phải nhận gáo nước lạnh trong nửa cuối hiệp 1. Phút 28, Hazard có đường chọc khe đầy sáng tạo để Loftus-Cheek băng lên dứt điểm, đem về lợi thế rất lớn cho đại diện nước Anh.

Loftus-Cheek đưa Chelsea vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. Ảnh: Daily Mail

Không còn gì để mất, Frankfurt đẩy cao toàn bộ đội hình trong hiệp 2. Và họ đã có được điều mình muốn với bàn thắng ngay ở phút 49. Người ghi bàn không ai khác là cái tên quen thuộc: Luka Jovic.

Nhưng Luka Jovic đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Ảnh: Daily Mail

Nếu kết quả bán kết Europa League này được giữ nguyên, 2 đội buộc phải bước vào hiệp phụ và loạt sút penalty để phân định thắng thua. Và Chelsea cùng Eintracht Frankfurt đã có những thời khắc thót tim ở 30 phút hiệp phụ. Đại diện nước Đức 2 lần tạo ra những cơ hội mười mươi nhưng đối thủ đều cản phá trên vạch vôi. Trong khi Chelsea cũng đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài lại không công nhận.

David Luiz cứu thua trên vạch vôi cho Chelsea trong hiệp phụ. Ảnh: Daily Mail

Ở loạt sút phạt đền, thủ thành Kepa đã trở thành người hùng khi cản phá cả 2 cú sút của Hinteregger và Paciencia. Trong khi đó, Chelsea thực hiện thành công 4/5 lượt sút của mình. Với kết quả bán kết Europa League này, đại diện nước Anh chính thức góp mặt ở trận đấu cuối cùng và đối đầu với đội bóng cùng thành phố, CLB Arsenal.

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 1-1 Eintracht Frankfurt. (Pen: 4-3)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news