Tin mới

Làm rạng danh bóng đá Việt Nam, Hà Nội FC lập kỷ lục chưa từng có

Thứ tư, 21/08/2019, 10:47 (GMT+7)

Tại AFC Cup năm nay, Hà Nội FC đang là đại diện duy nhất của Việt Nam và tràn trề cơ hội tiến sâu, thậm chí cạnh tranh chức vô địch.

Hà Nội FC được chơi trên sân nhà trong trận lượt đi của bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 gặp đối thủ Atlyn Asyr từ Turkmenistan. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đối mặt với rất nhiều khó khăn với 2/3 trụ cột không đủ thể lực thi đấu. Tuy nhiên đại diện của Việt Nam vẫn xuất sắc giành lợi thế sau trận lượt đi sau màn trình diễn thượng hạng của Nguyễn Quang Hải.

Ảnh: Internet

Chiến thắng này giúp Hà Nội FC có lợi thế trước trận lượt về tại Turkmenistan vào ngày 27/8 tới đây. Quan trọng hơn, CLB Hà Nội còn thiết lập kỷ lục chưa từng có của Đông Nam Á. Theo các BLV của Fox Sports, CLB Hà Nội là đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á thắng trận bán kết. Trước đó, CLB Johor Darul Ta'zim của Malaysia từng lên ngôi vô địch vào năm 2015 nhưng không giành được chiến thắng ở bán kết.

Ở giải đấu năm đó, đội bóng của Malaysia được xử thắng sau khi đối thủ bị đình chỉ và không đủ điều kiện thi đấu tại AFC Cup.

Bình Dương năm 2009 đã từng lọt vào tới bán kết của AFC Cup. Ảnh: Internet

Cách đây 10 năm, cũng có một đại diện của Việt Nam lọt vào tới vòng bán kết của AFC Cup. Đó là CLB Bình Dương tại AFC Cup 2009. Đội bóng khi đó được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung đã dừng bước sau khi nhận thất bại trước AL Kamarah của Syria. Tuy nhiên nếu so về hành trình, Bình Dương năm đó chỉ đá 10 trận tại AFC Cup còn đến thời điểm hiện tại, Hà Nội FC đã trụ lại tới 11 trận ở đấu trường mang đẳng cấp châu lục.

Tròn một tuần nữa, đội bóng thủ đô sẽ bước vào trận lượt về. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm được tạo điều kiện hết cỡ khi BTC V.League quyết định rời lịch thi đấu để Hà Nội FC có thêm thời gian nghỉ ngơi cuối tuần này. Đây là quãng nghỉ rất quý giá bởi nhà ĐKVĐ V.League đang đối mặt với bão chấn thương và tình trạng thể lực không đảm bảo từ hầu hết các trụ cột.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news