Tin mới

Liverpool 2-1 Newcastle: Chiến thắng buồn

Thứ hai, 12/05/2014, 02:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiến thắng 2-1 trước Newcastle ở vòng 38 không thể đưa\nLiverpool lên ngôi nhưng đủ giúp họ giữ vững vị trí thứ hai giải Ngoại\nhạng Anh. Gerrard và các đồng đội buồn bã rời sân sau trận thắng.

(Tinmoi.vn) Chiến thắng 2-1 trước Newcastle ở vòng 38 không thể đưa Liverpool lên ngôi nhưng đủ giúp họ giữ vững vị trí thứ hai giải Ngoại hạng Anh. Gerrard và các đồng đội buồn bã rời sân sau trận thắng.

 

Phép màu đã không xảy ra với đội chủ sân Anfield ở vòng cuối Premier League hôm 11/5. Liverpool hoàn thành được điều kiện cần là giành trọn 3 điểm, nhưng điều kiện đủ là Man City phải thua West Ham trong trận đấu cũng giờ đã không xảy ra. Lữ đoàn đỏ thua đối thủ 2 điểm, ngậm ngùi nhìn giấc mơ vô địch giải đấu cao nhất nước Anh sau 24 năm tan biến.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, kết quả hòa 3-3 đầy thất vọng trước Crystal Palace ở vòng đấu trước đã ảnh hưởng xấu đến tinh thần thi đấu của Luis Suarez và các đồng đội bởi cơ hội vô địch của Liverpool rất mong manh. Hậu quả, đội chủ sân Anfield để đối phương vượt lên dẫn trước. Sau pha xử lý bóng của Yoan Gouffran, trung vệ Martin Skrtel lúng túng phản lưới nhà. Đây cũng là lần thứ 4 trung vệ này đá phản lưới nhà mùa này.

Trong những phút tiếp theo, Liverpool nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ, song họ hoàn toàn bế tắc trong khâu triển khai bóng bên phần sân đối phương. Dù vậy, The Kop vẫn có 2 bàn thắng liên tiếp từ các tình huống bóng chết. Daniel Agger và Daniel Sturridge lần lượt dứt điểm dũng mãnh từ quả tạt của Steven Gerrard để lật ngược thế cờ.

Đánh mất lợi thế về điểm số, Newcastle còn gặp bất lợi lớn khi Shola Ameobi mất kiềm chế, nhận 2 thẻ vàng trong 10 giây từ trọng tài chính Phil Dowd. Ông cũng kiên quyết rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Paul Dummett ở phút 86 sau pha bóng triệt hạ Suarez.

Liverpool 2-1 Newcastle: Chiến thắng buồn

Điều kì diệu đã không xảy ra, Liverpool ngậm ngùi nhìn giấc mơ vô địch giải đấu cao nhất nước Anh sau 24 năm tan biến.

Tuy chơi hơn người nhưng Liverpool không chủ động đẩy cao nhịp độ tấn công bởi họ đã chán nản khi biết kết quả trận Man City – West Ham. The Kop bảo toàn tỷ số 2-1 và kết thúc mùa giải với vị trí á quân.

Dù không thể vô địch, chiến thắng 2-1 trước Newcastle mang nhiều ý nghĩa với Liverpool. Thầy trò Brendan Rodgers giữ được vị trí thứ hai, có nhiều hơn 1 triệu bảng tiền thưởng so với đội đứng ba Chelsea. Liverpool cũng lập thành tích ghi nhiều bàn nhất một mùa trong lịch sử đội bóng với 101 bàn. Hơn hết, các CĐV của Lữ đoàn đỏ được tận hưởng cảm giác thắng trận trong ngày hạ màn. Họ có thể tự hào nói rằng đây là một mùa bóng rất thành công đối với Liverpool.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan (Cissokho 45'), Henderson, Gerrard, Allen (Coutinho 59'), Sterling, Sturridge (Lucas 80'), Suarez.

Bàn thắng: Agger (63'), Sturridge (65')

Newcastle: Krul, S.Taylor (De Jong73'), Williamson, Coloccini, Haidara, Debuchy, Anita, Tiote (Dummett 82'), Gouffran (Sammy Ameobi 78'), Sissoko, Shola Ameobi.

Bàn thắng: Skrtel (20', phản lưới)

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news