Tin mới

Phép màu không đến lần thứ 2, Liverpool trở thành "kẻ về nhì vĩ đại" tại Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 12/05/2019, 23:29 (GMT+7)

Giành được chiến thắng và kết thúc mùa bóng với số điểm 97, thế nhưng Liverpool vẫn không thể vô địch Premier League.

Đón tiếp Wolves trên sân nhà, Liverpool buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng vô địch. Tuy nhiên đó chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là Man City phải sảy chân trong trận đấu cùng giờ. Thế nhưng phép màu này đã không xảy ra.

Wolves thể hiện lối chơi cực kì khó chịu với hàng phòng ngự số đông. Thế nhưng họ đã nhận bàn thua ngay từ phút 17. Alexander-Arnold có đường tạt bóng hoàn hảo để Sadio Mane băng vào mở tỷ số cho Liverpool.

Mane có bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Daily Mail

Không thể phòng ngự, Wolves buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Đó là thời cơ để The Kop có những đường phản công vô cùng sắc sảo. Tuy nhiên Salah hay Robertson đều không tận dụng thành công và đành bước vào giờ nghỉ với cách biệt tối thiểu.

Sang tới hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng hơn rất nhiều. Wolves có những cơ hội nguy hiểm rõ rệt, đặc biệt là 2 cú dứt điểm của Raul nhưng đều đưa bóng không chính xác.

Thủ thành Alisson phải hoạt động vất vả trong hiệp 2. Ảnh: Daily Mail

Cục diện trận đấu được định đoạt ở phút 81. Lại một lần nữa, Alexander - Arnorld và Mane có pha phối hợp và tiền đạo người Senegal đã hoàn tất cú đúp của mình để ấn định chiến thắng 2-0.

Tiền đạo người Senegal hoàn tất cú đúp. Đây là pha lập công thứ 22 của Mane, ngang bằng với Salah trong cuộc đua Vua phá lưới. Ảnh: Daily Mail.

Thế nhưng chiến thắng này là không đủ để Liverpool có thể vô địch bởi ở trận đấu cùng giờ, Man City đã hủy diệt Brighton với tỷ số 4-1 và bảo vệ thành công ngôi vương. Thật đáng tiếc cho Liverpool khi họ có một mùa giải tuyệt hay, đạt một số điểm kỷ lục nhưng cũng không thể lên ngôi vô địch sau hàng chục năm chờ đợi.

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 2-0 Wolves

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news