Tin mới

Màn pháo sáng ở Hàng Đẫy được ví như 'thủy triều đỏ' khiến báo châu Á hãi hùng

Thứ hai, 22/04/2019, 09:18 (GMT+7)

Tờ báo châu Á đã dùng những từ "hoang dại", "thủy triều đỏ" để mô tả không khí ở Hàng Đẫy thời điểm Hải Phòng có bàn mở tỷ số ở phút 57.

Tối 21/4, sân Hàng Đẫy thực sự biến thành "chảo lửa" bởi những màn pháo sáng của hội CĐV Hải Phòng dành cho chủ nhà Hà Nội FC. Việc có quá nhiều pháo sáng được đốt trên khán đài rồi ném xuống sân khiến trận đấu bị gián đoạn, Cảnh sát PCCC đã phải vào cuộc dập lửa và những khung cảnh này lập tức xuất hiện trên tờ báo châu Á FOX Sports Asia.

Pháo sáng luôn là "đặc sản" của cổ động viên Hải Phòng dù đội bóng thành phố cảng chơi ở sân nhà hay sân khách. Trong cuộc so tài giữa Hà Nội và Hải Phòng mùa trước, khán giả đội khách đã đốt gần 20 quả pháo sáng và ném xuống sân, khiến trận đầu phải kết thúc sớm.

Tờ báo thể thao hàng đầu châu Á viết: "Mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát tại V.League tuần này khi nhóm CĐV Hải Phòng làm trận đấu với Hà Nội FC buộc phải tạm dừng bởi những màn pháo sáng. CĐV Hải Phòng luôn được biết đến với sự cuồng nhiệt, nhưng mặt trái đó là những hành vi quá khích của họ đã được phô bày đầy đủ tại Hà Nội vào Chủ Nhật".

Hàng trăm quả pháo sáng đã được các CĐV Hải Phòng đốt trên khán đài, ném xuống sân, trong trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng, vòng 6 Wake up 247 V-League.

Sau khi thuật lại màn pháo sáng đầu tiên lúc thủ môn Văn Toản (Hải Phòng) đẩy được cú sút phạt đền của Omar, tác giả tờ báo đã dùng những từ "hoang dại", "thủy triều đỏ" để mô tả không khí ở Hàng Đẫy thời điểm Hải Phòng có bàn mở tỷ số ở phút 57.

"Hậu vệ Phạm Hoài Dương chạy đến khu vực của các CĐV Hải Phòng - những người đang tạo nên một cảnh tượng hoang dã. Thật đúng khi nói rằng mọi thứ lại vượt khỏi tầm kiểm soát một lần nữa. Thủy triều đỏ thực sự nhấn chìm sân vận động một lần nữa".

Ngoài việc miêu tả những màn đốt pháo sáng của nhóm CĐV quá khích, tờ báo châu Á còn dự đoán rằng CLB Hải Phòng sẽ chịu mức án tăng vọt so với án phạt mới nhất cũng xuất phát từ lý do tương tự.

"Điều cần lưu ý rằng Hải Phòng đã bị phạt vào tuần trước khi để CĐV quá khích đốt pháo sáng bên ngoài sân vận động Lạch Tray. Sự cố đó khiến họ phải nộp phạt khoảng 1000 USD. Sẽ thật bất ngờ nếu số tiền đó không tăng vọt sau những cảnh tượng mới nhất trên sân Hàng Đẫy".

Trước đó 15/3/2018, sau sự kiện đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tại vòng 1 V-league 2018, CĐV Hải Phòng đã phải nhận án phạt 20 triệu đồng từ Ban kỷ luật VFF.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news