Tin mới

Messi lãnh thẻ đỏ, Argentina giành hạng 3 Copa America

Chủ nhật, 07/07/2019, 08:28 (GMT+7)

Cuộc đối đầu nảy lửa giữa tuyển Argentina và Chile cuối cùng cũng có hồi kết sau tấm thẻ đỏ của Messi.

Tại mùa giải  Copa America mới đây, cả  Argentina và Chile đề sở hữu lối chơi độc đáo với tinh thần chiến đấu rực lửa.

Điều khiến fans hâm mộ phấn khích chính là trong đội hình của hai đội xuất hiện đầy đủ các ngôi sao hàng đầu như: Lionel Messi, Sergio Aguero phía Argentina hay Alexis Sanchez, Arturo Vidal trong thành phần đoàn quân áo đỏ Chile…

Messi lãnh thẻ đỏ sau cú xô xát với Gary Medel. Ảnh: AP

Sau khi chân sút Lautaro Martinez  nhận đủ số thẻ phạt, HLV Lionel Scaloni  đã quyết định tung Paulo Dybala ra sân ngay từ đầu trong đội hình xuất phát của Argentina trong khi Lo Celso cũng có lần hiếm hoi ra sân đá chính tại giải.

Argentina tại trận đấu này đã trình diễn một lối chơi thanh thoát và gắn bó dưới sự điều phối của thủ lĩnh Lionel Messi. Phút 12, tận dụng việc hàng thủ Chile mất tập trung ở một tình huống tranh chấp gần giữa sân, Messi đá phạt rất nhanh, tạo cơ hội cho Sergio Aguero thoát xuống ghi bàn trong pha đối mặt với thủ môn Gabriel Arias.

Tình hình khó khăn cho Chile khi bị ghi bàn sớm, trong khi Alexis Sanchez bị chấn thương dây chằng, phải rời sân từ phút 17.

5 phút sau đó, khung thành của thủ môn Gabriel Arias lại rung lên sau cú hất bóng bằng mũi giày cực kỳ tinh tế của Paulo Dybala sau đường chuyền chọc khe cực kỳ chuẩn xác của Giovani Lo Celso.

Tỷ số lúc này được nâng lên thành 3-0 cho Argentina ở phút 31 nếu Dybala quăng chân sút vôlê thành công sau cú bấm bóng rất đẹp của Messi, chỉ tiếc bóng đi chệch cột ở khoảng cách chỉ vài mét. Bị ép sân liên tục và thủng lưới quá nhanh khiến các cầu thủ Chile nóng mặt, liên tục có những pha vào bóng cực rát nhắm vào chân đối thủ.

Ở hiệp 2, Argentina vẫn tỏ ra lấn lướt đối thủ dù quyền kiểm soát bóng vẫn nghiêng hẳn về phía Chile như trong 45 phút đầu trận.

Dybala và Aguero bỏ lỡ cơ hội đào sâu cách biệt nhưng chỉ một thoáng bất cẩn của hàng thủ, Argentina phải nhận quả phạt đền phút 59 sau khi VAR xác định Lo Celso xoạc ngã Charlez Aranguiz. Arturo Vidal không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt còn 1-2 cho Chile từ chấm đá phạt 11m.

Tuyển Argentina siết chặt phòng ngự và chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng cầu thủ vào thay người Di Maria cũng kịp tung ra hai pha kiến tạo thuận lợi, suýt giúp Aguero để lại dấu ấn ở trận tranh hạng ba này.

Mặc dù hiệp 2 được bù đến 6 phút nhưng lối chơi của Chile vẫn rất bế tắc, đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 và chỉ xếp thứ tư chung cuộc.
Tuyển Argentina giành huy chương đồng nhưng Messi không lên bục nhận thưởng cùng với đồng đội sau cú sốc phút 37.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news