Tin mới

MU đụng độ Liverpool ở vòng 1/8 Europa League

Thứ bảy, 27/02/2016, 08:55 (GMT+7)

Lá thăm may rủi đã đưa 2 đại diện của nước Anh là Man Utd và Liverpool đụng độ nhau ở vòng 1/8 Europa League 2015/16. Trong khi đó, Tottenham cũng sẽ gặp Dortmund ở vòng đấu này.

Lá thăm may rủi đã đưa 2 đại diện của nước Anh là Man UtdLiverpool đụng độ nhau ở vòng 1/8 Europa League 2015/16. Trong khi đó, Tottenham cũng sẽ gặp Dortmund ở vòng đấu này. 

[mecloud]EX96wuqloS[/mecloud]

Sau khi kết thúc vòng 1/16 đội Europa League 2015/16, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm các cặp đấu ở vòng 1/8 diễn ra vào tối ngày 26/2 (theo giờ VN). Do các lá thăm được tổ hợp ngẫu nhiên, không phân loại theo hạt giống và quốc gia nên đã có khá nhiều bất ngờ xảy ra.

Trong đó, đáng chú ý nhất là việc 2 đại gia nước Anh, Liverpool và Man Utd phải chạm trán nhau ở vòng 1/8. Việc cả đội gặp nhau quá sớm sẽ khiến cho bóng đá Anh ít đi một đại diện kể từ vòng đấu sau. Đáng chú ý, đại diện khác của xứ sương mù là Tottenham cũng gặp Dortmund ở vòng 1/8. Đội bóng nước Đức đang được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch mùa này. 

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2015/16

Ngoài cặp đấu giữa Liverpool và Man Utd, vòng 1/8 Europa League còn được chứng kiến 1 màn nội chiến khác thuộc bóng đá Tây Ban Nha. Đó là cuộc so tài giữa Athletic Bilbao và Valencia. Cũng theo kết quả bốc thăm, Villarreal sẽ gặp Bayer Leverkusen, còn nhà ĐKVĐ Sevilla sẽ tranh tấm vé tứ kết với Basel.

Ở các cặp đấu khác, Shakhtar Donetsk chạm trán Anderlecht, Fenerbahce đụng Sporting Braga. Trong khi đó, đại diện duy nhất của Italia, Lazio bắt phải lá thăm khá dễ mang tên Sparta Praha (CH Séc).

Theo lịch, các trận lượt đi vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào 10/3. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần. Trận chung kết Europa League mùa này sẽ diễn ra tại sân St. Jakob-Park (Basel – Thụy Sĩ) vào ngày 18/5.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news