Tin mới

Truyền thông Thái Lan và Malaysia thán phục chiến công lịch sử của U23 Việt Nam

Thứ tư, 17/01/2018, 22:22 (GMT+7)

Với trận hòa 0-0 trước Syria, U23 Việt Nam đã giành tấm vé vào tứ kết VCK U23 châu Á được giới truyền thông Thái Lan và Malaysia dành nhiều lời khen ngợi.

Với trận hòa 0-0 trước Syria, U23 Việt Nam đã giành tấm vé vào tứ kết VCK U23 châu Á được giới truyền thông Thái Lan và Malaysia dành nhiều lời khen ngợi.

Sau 90 phút phải vắt hết sức lực để chống đỡ những đợt tấn công dồn dập từ Syria, U23 Việt Nam giữ vững tỉ số 0-0 và lọt vào tứ kết một cách xứng đáng. Chúng ta là đội thứ hai tại Đông Nam Á đạt được thành tích này sau U23 Malaysia.

Trong bối cảnh U23 Thái Lan sớm bị và ra về cùng nỗi ê chề, U23 Malaysia và U23 Việt Nam đã làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên giành tấm vé vào chơi vòng tứ kết.

Theo đó, một loạt các tờ báo Thái Lan cùng Malaysia nhắc đến U23 Việt Nam với những lời lẽ tốt đẹp.

Tờ Goal phiên bản Thái Lan viết: "1 điểm quý giá! Việt Nam hòa 0-0 Syria và giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á".

Trong khi đó, tờ Siam Sport gọi vòng tứ kết như một "điểm hẹn" của các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á. Theo tờ báo này, U23 Việt Nam đã chơi đầy can đảm, bảo vệ thành công tỉ số 0-0 và tấm vé đi tiếp là thành quả rất đáng trân trọng.

Người Thái Lan trầm trồ thán phục chiến công lịch sử của U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Báo Thái Lan nhắc đến chiến công của U23 Việt Nam.

Nhật báo SiamSport phiên bản online đăng bài viết "U23 Việt Nam vào tứ kết - niềm tự hào của ASEAN" ngay trang nhất chỉ vài phút sau khi U23 Việt Nam cầm hòa đối thủ Syria.

 

Họ miêu tả: "U23 Việt Nam đã dàn thế trận phòng ngự cực kỳ vững chãi. Dù Syria tạo được một vài cơ hội ở hiệp hai nhưng hàng thủ áo trắng vẫn đứng vững để giành điểm số quý giá."

Trang Thai Rath thì khẳng định, bóng đá trẻ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành lá cờ đầu ở khu vực Đông Nam Á.

Được biết, vào ngày 20/1 tới, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với Iraq vào lúc 18h30 (giờ Việt Nam). Trước đó lúc 15 giờ cùng ngày, U23 Malaysia gặp Hàn Quốc.

 Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news