Tin mới

Người Thái phải hạ giá bản quyền trận Thái Lan vs Việt Nam tại World Cup

Thứ bảy, 17/08/2019, 15:20 (GMT+7)

Sau khi hét giá bản quyền quá cao, đối tác lại phải hạ giá bản quyền trận Thái Lan vs Việt Nam tại World Cup để thu hút các đơn vị.

Chia sẻ với Thanh Niên, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã tiến hành đàm phán bản quyền trận Thái Lan vs Việt Nam cách đây gần một tháng. Tuy nhiên quá trình thương thảo vẫn đang diễn ra với vướng mắt lớn nhất nằm ở mức giá. Được biết, phía đối tác hét giá tới 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng) để sở hữu bản quyền trận đấu này. Mức giá này bằng với số tiền mà một đơn vị tại Việt Nam phải bỏ ra để mua bản quyền King's Cup 2019 bao gồm 2 trận đấu của đội tuyển.

Hiện tại giá bản quyền trận đấu Thái Lan vs Việt Nam đang rất cao. Ảnh: Internet

Đây là mức giá quá đắt và tất cả các đài truyền hình Việt Nam đều không dám bỏ ra để sở hữu. Theo thông tin từ Trí Thức Trẻ, người Thái phải hạ giá xuống còn hơn 200.000 USD (gần 5 tỉ đồng). Tuy nhiên con số này vẫn ở mức quá cao, mà theo một chuyên gia về sở hữu bản quyền tại Việt Nam, mức giá chỉ khoảng 80.000 - 100.000 USD là phù hợp.

Tại Vòng loại World Cup 2022, tất cả các trận đấu của Việt Nam trên sân nhà có bản quyền thuộc về Next Media. Tuy nhiên những trận đấu trên sân khách như trận đấu tới đây vẫn chưa có đơn vị nào sở hữu bản quyền phát sóng.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 5/9, tức là chỉ còn khoảng hơn nửa tháng nữa. Trong trường hợp xấu nhất, NHM Việt Nam có thể không được theo dõi trận đấu này trên sóng truyền hình.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news