Tin mới

'Phù thủy' Park Hang-seo dẫn dắt đội quân U22 Việt Nam 'tranh hùng' SEA Games 30

Thứ tư, 06/03/2019, 08:54 (GMT+7)

Người cầm quân Park Hang-seo đã đồng ý dẫn dắt cả tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 cũng như U22 Việt Nam tại SEA Games 30 tới đây, sau buổi làm việc với bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện.

Thông tin mới nhất trên báo Lao ĐộngVietnamnet cho hay mới đây hôm 5/3, trong buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo, bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đặt mục tiêu U22 Việt Nam phải giành tấm HCV SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines vào cuối năm nay.

Muốn làm được điều này, Ban huấn luyện (BHL) của tuyển U22 Việt Nam phải là những nhà cầm quân giỏi nhất mà người đó không ai khác chính là "phù thủy" Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo đồng ý dẫn dắt cả tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 và vòng loại Worl Cup. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, phía VFF cũng đã đồng ý đề xuất để trợ lý Lee Young Jin làm HLV trưởng U22 Việt Nam.

Sau những lời tâm huyết của ngài bộ trưởng,HLV Park Hang-seo đã đồng ý dẫn dắt cả tuyển Việt Nam tham dự vòng loại  World Cup 2022 và U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Mặc dù vậy, thầy Park cũng nêu đề nghị thêm  một vài điều kiện đi kèm như tuyển thêm 2 trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc, 1 chuyên gia thể lực Hàn Quốc và tăng cường thêm nhân sự cho đội ngũ y tế, săn sóc viên.

Bộ VH-TT&DL cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ nhanh chóng đáp ứng những yêu cầu trên để HLV Park Hang Seo yên tâm làm việc trong thời gian tới.

Do đó, phương án đôn trợ lý Lee Young Jin lên làm HLV trưởng U22 Việt Nam bị hủy bỏ. Thầy Park sẽ tiếp tục là người "đứng mũi chịu sào", chịu trách nhiệm chính về vấn đề chuyên môn của tuyển Việt Nam cũng như đội U22 Việt Nam trong năm 2019.

Liên quan đến việc tìm kiếm thêm trợ lý, HLV Park Hang-seo đã đề xuất đồng hương  Lee Ta Hoon (48 tuổi) - hiện đang là cố vấn kỹ thuật cho CLB HAGL.

Trong thời gian tới, một chuyên gia thể lực người Hàn Quốc cũng sẽ ra mắt khi đội U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á, diễn ra từ ngày 22/3 đến 26/3 trên sân Mỹ Đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news