Tin mới

Norwich - Liverpool: Cạm bẫy trước ngai vàng

Chủ nhật, 20/04/2014, 15:28 (GMT+7)

“Chú chim Hoàng yến” Norwich đang mỏi cánh với 3 thất bại liên tiếp. Còn Liverpool đã thắng 10 vòng gần đây, có phong độ cao hơn bất kỳ đội nào ở Top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

“Chú chim Hoàng yến” Norwich đang mỏi cánh với 3 thất bại liên tiếp. Còn Liverpool đã thắng 10 vòng gần đây, có phong độ cao hơn bất kỳ đội nào ở Top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

 

Vòng 35 Ngoại hạng Anh, 18h ngày 20/4, sân Carrow Road

Norwich không dễ bị bắt nạt

Xin khẳng định luôn, Norwich dù sa sút nhưng không phải dễ bị bắt nạt, đặc biệt khi họ được đá trên sân nhà. Tại Carrow Road, Norwich mới thua 1 trận khi đối đầu top 6, đó là thất bại 1-3 trước Chelsea. Còn lại, họ cầm hòa Everton, Man City và mới nhất là chiến thắng 1-0 trước Tottenham. Chưa hết, cũng ở Carrow Road, Norwich mới phải nhận 13 bàn thua ở Premier League 2013/14, nằm trong top 4 đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất trên sân nhà.

Vị thế của Norwich hiện tại cũng khiến Liverpool thêm lo lắng. Sau 34 vòng Norwich mới có 32 điểm và hơn lúc nào hết, nguy cơ xuống hạng đang ngày một hiển hiện. Dĩ nhiên, Norwich sẽ làm tất cả để trụ hạng. Đừng bao giờ coi thường những đội bóng ở thế chân tường, và Norwich đang là một trong những kẻ cố cùng như thế ở Premier League. Chẳng nói đâu xa, hôm giữa tuần Sunderland, CLB đang sống giữa lằn ranh sinh tử, cũng bất ngờ cầm hòa Man City 2-2 ngay tại Etihad. Tóm lại, dù phong độ rất tồi tệ (thắng 3, thua 11/20 trận gần nhất), nhưng Norwich vẫn có thể cho những kẻ dám coi thường họ nếm mùi đau khổ ở Carrow Road.

Liverpool tiếp trò "đếm xác"

May thay, The Reds không có dấu hiệu là họ sẽ chủ quan. Chính HLV Brendan Rodgers cũng cảnh báo các học trò hãy nhìn vào cú vấp của Man City để giữ sự cảnh giác. Khi Liverpool nhận thức được rõ sự nguy hiểm của Norwich, khó có chuyện The Kop hụt bước khi ngai vàng Premier League đã rất gần.

Norwich - Liverpool: Cạm bẫy trước ngai vàng

Luis Suarez (trái) và đồng đội sẽ dễ dàng vượt qua Norwich?

Lý do đầu tiên là bởi phong độ khủng khiếp của The Reds. Đội quân của Rodgers đã thắng 10 trận liên tiếp. Liverpool cũng ghi 42 bàn trên sân khách ở Premier League mùa này, một hiệu suất mà không đội bóng nào trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu sánh được khi xa nhà. Tiếp đến, lịch sử cũng chỉ ra Norwich đang đóng vai miếng mồi ngon cho Liverpool. Bằng chứng là 4 lần gần nhất đụng độ Liverpool ở Premier League, Norwich thủng lưới tổng cộng 18 bàn. Cũng đã tròn 20 năm kể từ lần gần nhất Norwich thắng được The Kop (1-0 tại Anfield năm 1994).

Sự vắng mặt của Henderson và có thể là cả Sturridge sẽ ít nhiều mang lại nỗi lo cho Rodgers. Tuy nhiên, nỗi lo đó là ở trận “chung kết” với Chelsea tuần sau. Còn tối nay, Norwich chưa đủ tầm để bắt Liverpool bộc lộ khoảng trống không Henderson hay Sturridge.

Trong buổi tập cuối cùng trước khi lên đường đến Carrow Road, những CĐV Liverpool đã căng đầy biểu ngữ “Hãy để chúng tôi mơ tiếp” ngoài sân tập. Tối nay, nhiều khả năng Norwich sẽ là nạn nhân thứ 11. Tối nay, ngày Liverpool bắn hạ Hoàng yến để dệt mộng Hoàng đế xứ sương mù.

Con số

8 Norwich thua 8/9 trận gần nhất gặp Liverpool ở Premier League, nhận 5 bàn thua mỗi trận trong 3 trận đối đầu gần nhất.

16 Với 77 điểm/34 vòng, Liverpool đang kiếm được nhiều hơn 16 điểm so với tổng số điểm họ giành được ở cả mùa trước.

50 Chỉ ghi thêm 1 bàn nữa, Liverpool sẽ chạm cột mốc 50 bàn ở Premier League trong năm 2014.

90 Không đội bóng nào ở giải đấu cao nhất nước Anh ghi được nhiều hơn 90 bàn/mùa mà không vô địch kể từ sau mùa 1965/66.

Thông tin

Norwich thua 7/8 trận gần nhất.

14/20 trận gần nhất của Norwich có tối đa 2 lần lưới rung. 9 trận sân nhà gần nhất của Norwich có kịch bản tương tự.

Liverpool thắng 5/7 trận gần nhất theo châu Á.

9/10 trận gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số lẻ.

19/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1.

Đặc biệt

Tối thiểu 3 bàn: 11 trận gần nhất của Liverpool đều có tối thiểu 3 lần lưới rung. 12/14 trận sân khách gần nhất của The Reds có kịch bản tương tự. NHM nên đợi tỷ lệ nhiều bàn cả trận giảm xuống còn 3 bàn thì đặt niềm tin.

Theo Bongdaplus

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news