Tin mới

Nữ Việt Nam và tấm vé dự World Cup: Trận đánh cuối cùng

Thứ tư, 21/05/2014, 10:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để góp mặt tại World Cup. Tuyển Việt Nam chỉ còn cách tấm vé dự World Cup đúng 1 trận đấu trước Thái Lan trong chiều nay.

(Tinmoi.vn) ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để góp mặt tại World Cup. Tuyển Việt Nam chỉ còn cách tấm vé dự World Cup đúng 1 trận đấu trước Thái Lan trong chiều nay.

Khi FIFA quyết định nâng số đội dự World Cup 2015 từ 16 lên 24 đội, châu Á sẽ có 5 suất đến Canada tháng 6/2015. Các tấm vé gần như đã được xác định cho các đội bóng mạnh của châu lục là Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Australia. Tuy nhiên, sự cố một số cầu thủ sử dụng doping đã khiến CHDCND Triều Tiên bị cấm thi đấu khiến tấm vé thứ 5 trở thành vô chủ. Tấm vé đó trở thành mục tiêu cho các đội bóng top dưới “tranh giành” nhau. Việc các nước Tây Á không mạnh bóng đá nữ thì tấm vé còn lại chỉ là sự cạnh tranh của ba thế lực hàng đầu Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.

Nữ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn vì lối chơi thô bạo của Thái Lan

Chặng đường đến Canada dự World Cup 2015 đã được vẽ lên cho đội tuyển nữ Việt Nam ngay từ khi kết thúc vòng loại Asian Cup. Cùng với việc LĐBĐ châu Á (AFC) chọn Việt Nam làm chủ nhà ở Asian Cup 2014, khiến hy vọng của người hâm mộ nước nhà lại tăng lên. Khi kết quả bốc thăm là Việt Nam cùng bảng với đối thủ yếu Jordan và chúng ta dễ dàng có được vị trí thứ 3 để tranh suất đá vé vớt, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã có thời gian dài để nghỉ ngơi, toan tính lực lượng.

Trong khi đó, đối thủ Thái Lan đã gặp quá nhiều bất lợi bởi họ phải trải qua 120 phút cực nhọc mới hạ Myanmar trên chấm luân lưu và đội bóng xứ sở chùa Vàng chỉ có 2 ngày để nghỉ ngơi. Có thể nói, tất cả mọi lợi thế đang nghiêng về nữ Việt Nam cho mục tiêu giành tấm vé dự World Cup 2015 lịch sử.

Nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn còn những quá nhiều nỗi lo trước thềm trận đấu lịch sử chiều nay. Bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan đã nhiều lần giáp mặt ở các kỳ SEA Games, tỷ lệ thắng thua giữa hai đội là khá cân bằng. Do vậy, cơ hội cho hai đội trên sân Thống Nhất 17h chiều nay là 50-50.

Việt Nam sở hữu lợi thế sân nhà nhưng nên nhớ, các cô gái Thái Lan có bản lĩnh không thua gì các đồng đội nam. Tại SEA Games 27 vừa qua, họ vẫn đánh bại Myanmar ở bán kết dù phải thi đấu trong 120 phút đầy căng thẳng, sức ép tại Yangon. Vì thế, bầu không khí ở TPHCM dù nóng bỏng đến đâu cũng chả khiến người Thái sợ hãi. Bên cạnh đó, Thái Lan có phong cách thi đấu bài bản với các đường bóng tấn công thông minh, sáng tạo cùng lối chơi thô bạo, không ngại va chạm sẽ khiến đội quân của HLV Trần Vân Phát phải dè chừng.

Pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Thái Lan với Thanh Hương của Việt Nam

Tuy nhiên, thời gian qua tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ nhất định của mình. Đặc biệt qua 2 trận đấu trước ĐKVĐ thế giới Nhật Bản đến ĐKVĐ châu Á Australia người hâm mộ có phần nào tin tưởng vào việc đội quân của HLV Trần Vân Phát đánh bại Thái Lan để làm nên lịch sử.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news