Tin mới

Đi đến đâu vô địch đến đó, sao Chelsea tạo kỷ lục khiến Ronaldo - Messi cũng phải ghen tị

Thứ năm, 30/05/2019, 10:33 (GMT+7)

Với một bàn thắng ghi được giúp Chelsea có chức vô địch Europa League, Pedro đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Trận chung kết Europa League giữa ArsenalChelsea đã kết thúc với một tỷ số khiến nhiều người bất ngờ. Đoàn quân của HLV Sarri đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1 nhờ cú đúp của Hazard, 2 bàn thắng do công của Giroud và Pedro. Đặc biệt với cá nhân Pedro, đây có thể coi là chức vô địch ngọt ngào nhất.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của tiền đạo người Tây Ban Nha giúp anh đi vào ngôi đền huyền thoại. Anh trở thành cầu thủ thứ năm lập được thành tích ghi bàn cả ở chung kết Europa League và Champions League, ngang bằng với thành tích của Allan Simonsen, Hernan Crespo, Dmitri Alenichev và Steven Gerrard.

Pedro có pha lập công trong trận chung kết Europa League để giúp anh đi vào ngôi đền huyền thoại. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả trận chung kết Champions League, chung kết Europa League và siêu cúp châu Âu. Hồi năm 2011, Pedro là người sút tung lưới M.U trong trận chung kết C1 năm đó. Năm 2009, cũng chính tiền đạo người Tây Ban Nha ghi bàn vào lưới của  Shakhtar Donetsk trong trận tranh siêu cúp châu Âu cùng CLB Barca.

Không những vậy, Pedro còn sở hữu bộ sưu tập danh hiệu cá nhân vô cùng đồ sộ. Cần biết anh là cầu thủ duy nhất trên thế giới có cả chức vô địch Champions League, Siêu Cúp Châu Âu, Club World Cup với Barcelona hay World Cup và EURO với đội tuyển Tây Ban Nha.

Bộ sưu tập danh hiệu độc nhất vô nhị của Pedro. Ảnh: Bleacher Report Football

Xét về những thành tích này, đặc biệt là bộ sưu tập các chức vô địch, có lẽ Messi và Ronaldo cũng phải cảm thấy ghen tị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Pedro