Tin mới

Phục vụ giấc mơ World Cup, ĐT nữ Việt Nam thử việc 2 cầu thủ Việt kiều

Thứ hai, 12/08/2019, 10:41 (GMT+7)

Nhằm phục vụ cho giấc mơ tham dự World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ thử việc 2 nữ cầu thủ Việt kiều để bổ sung sức mạnh cho đội bóng.

Sau khi FIFA chính thức thông qua dự án tăng số đội tham dự World Cup nữ 2023 lên 32 đội, ĐT nữ Việt Nam đã lập tức có những bước chuẩn bị. Theo chia sẻ của HLV Mai Đức Chungvới lực lượng hiện nay thì ĐT nữ Việt Nam không thể đủ sức tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Một trong những giải pháp được HLV của ĐT nữ đưa ra chính là sử dụng những cầu thủ Việt kiều, giống như cái cách mà bóng đá nam đang thực hiện.

ĐT nữ Việt Nam hy vọng sẽ tìm ra những tài năng Việt kiều có tinh thần cống hiến như Đặng Văn Lâm. Ảnh: Internet

Theo Thanh Niên, VFF sẽ tiến hành thử việc 2 nữ cầu thủ Việt kiều còn rất trẻ. Cái tên đầu tiên là nữ tiền đạo Chelsea Lê Liên. Năm nay tuyển thủ này mới 19 tuổi và đang khoác áo CLB Spokane Shadow ở Mỹ. Không những vậy, em gái của tiền đạo này là Kyah Lê (16 tuổi) cũng sẽ tham gia thử việc cùng ĐT nữ U19 Việt Nam trong thời gian tới.

Goal Việt Nam cho hay, phía gia đình của 2 tuyển thủ nữ này rất phấn khích trước thông tin cả 2 sẽ về Việt Nam thử việc. Trong đoạn clip mà gia đình cung cấp cho VFF, Chelsea Lê Liên đã thể hiện một tốc độ và khả năng xử lý khéo léo cùng những cú dứt điểm chuẩn xác. Chỉ có điều cả 2 đều chưa biết tiếng Việt và sẽ gặp khó khăn trong việc giao tiếp với các đồng đội.

2 nữ cầu thủ Việt kiều từ Mỹ sẽ về Việt Nam thử việc cho đội U19 trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Chắc chắn trong thời gian tới, làn sóng thử việc các nữ cầu thủ Việt kiều sẽ còn lên cao. Với những sự bổ sung chất lượng, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới giấc mơ World Cup vốn đã ấp ủ bao lâu nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news