Tin mới

Sa sút nghiêm trọng, LĐBĐ Thái Lan mời cựu HLV Barca về 'cứu giá'

Thứ năm, 13/06/2019, 13:55 (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan đang có những động thái để vực dậy nền bóng đá nước nhà sau những thất bại trong thời gian vừa qua.

Đến với King's Cup 2019, chủ nhà Thái Lan hừng hực khí thế muốn đánh bại ĐT Việt Nam để khẳng định mình là số 1. Không những vậy, họ còn muốn hướng tới ngôi vị cao nhất tại giải đấu. Nhưng rồi cuối cùng họ cũng không thể đạt được nguyện vọng của mình. Trong trận bán kết, ĐT Thái Lan đã chịu thua ĐT Việt Nam với tỷ số 0-1 và thua luôn cả Ấn Độ ở trận tranh hạng 3. Trước một thất bại toàn diện, người Thái chẳng còn gì để bào chữa.

Bóng đá Thái Lan đang sa sút nghiêm trọng trong thời gian qua. Ảnh: Internet

Không chỉ ở cấp độ ĐTQG, các lứa trẻ của bóng đá Thái Lan cũng cho thấy sự sa sút trong thời gian qua. Điển hình là ĐT U23 của họ cũng chịu thất bại trong cuộc đối đầu với U23 Singapore tại giải đấu giao hữu Merlion Cup.

Để vực dậy nền bóng đá, FAT đã có những sự bổ sung mạnh mẽ ở thượng tầng. Mới nhất, LĐBĐ Thái Lan đã bổ nhiệm ông Carles Romagosa vào vị trí Giám đốc kĩ thuật.

Trong quá khứ, ông Carles Romagosa từng có thời gian làm HLV đội trẻ Barcelona vào năm 1997 và dẫn dắt những ngôi sao như Fabregas, Gerard Pique, Jordi Alba…

FAT đã bổ nhiệm ông Carles Romagosa vào vị trí Giám đốc kỹ thuật. Ảnh: Internet

Cùng với đó, ông cũng từng đóng vai trò Cố vấn kĩ thuật cho CLB Pachuca (Mexico); cũng như tư vấn cho Liên đoàn bóng đá Trung Quốc trong việc đào tạo các lứa cầu thủ U15 và U17. Gần nhất, ông Carles Romagosa đảm nhiệm vị trí GĐKT tại Paris Saint Germain từ tháng 8/2015 đến tháng 10/2018.

Đến với Thái Lan, ông Carles Romagosa sẽ nhận nhiệm vụ xây dựng chiến lược phát triển cho các đội trẻ, lên kế hoạch cho các cấp ĐTQG cũng như phân tích, thống kê số liệu của các cầu thủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: LĐBĐ Thái Lan