Tin mới

Dẫn đầu danh sách dội bom, Salah có cơ hội đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 12/05/2019, 16:07 (GMT+7)

Với 22 bàn thắng trong mùa giải này, Salah đang "giành pole" trong cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2018/19 chứng kiến 2 cuộc đua vô cùng căng thẳng. Man City và Liverpool đang so kè nhau với từng điểm số để xác định ngôi vương của giải đấu. Trong khi đó, ở cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, chủ nhân của nó sẽ chỉ được xác định sau vòng 38.

Salah đang có lợi thế trong cuộc đua này. Tiền đạo người Ai Cập đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 22 bàn thắng sau 2 vòng đấu. Xếp thứ 2 la Aguero, Aubameyang và Sadio Mane cùng với 20 bàn.

4 cái tên sẽ cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: The Mirror

Cuộc đua danh hiệu cá nhân này hứa hẹn sẽ căng thẳng và kịch tính không kém. 3/4 chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh đều sẽ có những trận đấu quyết định chức vô địch cùng CLB. Salah và Mane có cơ hội nổ súng với trận đấu gặp Wolves, trong khi Aguero sẽ được các đồng đội phục vụ tối đa trong chuyến làm khách đến Brighton. Duy nhất chỉ có Arsenal của Aubameyang gần như hết mục tiêu trong vòng đấu cuối này.

Ở mùa giải trước, Salah là chủ nhân của Chiếc giày vàng. Ảnh: Goal

Ở mùa giải trước, Mohamed Salah cũng là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 32 bàn thắng ghi được. Có một chi tiết đáng chú ý, 5 mùa giải gần nhất, những cầu thủ đoạt được danh hiệu Chiếc giày vàng đều không đến từ các CLB vô địch. Đó là những cái tên như Luis Suarez (2013-14), Sergio Aguero (2014-15), Harry Kane (2015-16, 2016-17) và Mohamed Salah (2017-18).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news