Tin mới

'Sang nước ngoài để dự bị thì tốt nhất nên chơi bóng tại V.League'

Thứ tư, 31/07/2019, 17:46 (GMT+7)

Đó là nhận định của HLV Chung Hae Soung, người đang dẫn dắt CLB TP.HCM thăng hoa trên BXH V.League 2019.

Câu chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoại để thi đấu cho các đội bóng nước ngoài đang được nhiều đội bóng triển khai trong những năm gần đây. Tiêu biểu nhất trong số đó là CLB HAGL với những lần đưa Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đi "du học". Dẫu vậy, những lần sang nước ngoài thi đấu của các cầu thủ Việt Nam thường gặp rất nhiều chông gai. Đa số đều làm bạn với băng ghế dự bị và không được thường xuyên thi đấu.

Công Phượng và Xuân Trường đã có lần xuất ngoại không thành công hồi đầu năm nay. Ảnh: Internet

Có nhiều ý kiến cho rằng dù dự bị nhưng những cầu thủ này được tiếp xúc với nền bóng đá phát triển hơn. Việc ăn tập tại những môi trường chuyên nghiệp hơn V.League sẽ khiến trình độ của cầu thủ được nâng cao. Tuy nhiên HLV của CLB TP.HCM, ông Chung Hae Soung lại không nghĩ như vậy.

Trả lời phỏng vấn với SaoStar, cựu HLV của HAGL lấy dẫn chứng trực tiếp từ bóng đá nước nhà. Ông cho biết: Ở World Cup 2002, sau khi ĐT Hàn Quốc thi đấu thăng hoa, một số cầu thủ Hàn Quốc đã có cơ hội sang nước ngoài thi đấu cho các CLB Châu Âu. Dẫu vậy, chỉ có một vài cầu thủ thành công, thể hiện được khả năng của mình, một số khác thì thất bại. Theo tôi, việc các cầu thủ được đi ra nước ngoài thi đấu hay không, không quan trọng, điều đầu tiên là phải chọn được CLB phù hợp cho các cầu thủ

Bởi vì, khi cầu thủ đi nước ngoài mà họ không được thi đấu thì đá ở V.League vẫn tốt hơn. Với tôi, đã là cầu thủ bóng đá thì phải được ra sân thi đấu, nếu sang nước ngoài mà chỉ được tập luyện thì khi về ĐT các cầu thủ sẽ mất phong độ. Quan trọng nhất, các cầu thủ phải chọn được một CLB phù hợp, không nhất thiết các cầu thủ Việt Nam phải được đá cho những CLB hàng đầu thế giới.

Theo HLV Chung Hae Soung, việc dự bị tại nước ngoài không tốt cho các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Internet

Nếu họ xem việc sang nước ngoài là thành công thì sai lầm, sang nước ngoài thi đấu các cầu thủ phải được ra sân, cống hiến cho CLB và chứng tỏ năng lực của mình. Nếu các cầu thủ sang nước ngoài mà chỉ ngồi dự bị thì điều đó là không nên".

Dẫu vậy, HLV người Hàn Quốc vẫn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Công Phượng tại Bỉ. Cậu học trò cũ của HLV Chung Hae Soung đang chơi bóng cho CLB Sint-Truidense theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm và đang cùng CLB bước vào mùa giải mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news