Tin mới

Tân Hoa Xã - Trung Quốc: “Việt Nam đá như dạo chơi vẫn vào chung kết AFF Cup!”

Thứ sáu, 07/12/2018, 08:30 (GMT+7)

Hãng thông tấn Trung Quốc vô cùng ấn tượng với cách mà thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến vào chung kết AFF Cup.

Hãng thông tấn Trung Quốc vô cùng ấn tượng với cách mà thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến vào chung kết AFF Cup.

Chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines đã gây ấn tượng mạnh với nhiều hãng truyền thông trên thế giới, từ AFC, FOX Sports Asia, các tờ báo Thái Lan, Hàn Quốc, ESPN…

Đặc biệt, hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc cũng ngả mũ trước màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tờ báo này đặt dòng nhan đề: "Việt Nam đá như dạo chơi vẫn vào chung kết AFF Cup".

 

"Việt Nam đã đánh bại Philippines 2-1 ở trận bán kết lượt về để thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, thẳng tiến tới chung kết sau đúng 10 năm chờ đợi.

Trong vòng 7 phút cuối trên sân Mỹ Đình với 40 ngàn CĐV, đã có tới 3 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 3 phút… Tiền đạo vào sân sự ghế dự bị Công Phượng khéo léo xé tan hàng phòng ngự Philippines, đi qua 3 hậu vệ rồi đối mặt với thủ môn và ghi bàn. Gần như tất cả CĐV trên sân đã ăn mừng cực kỳ phấn khích, trong đó có cả Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tân Hoa Xã cho rằng Việt Nam đá như "đi dạo".

Việt Nam đã tiến vào chung kết AFF Cup sau 10 năm vắng bóng. Đó là một phần thưởng xứng đáng cho người hâm mộ và các cầu thủ của họ" – hãng thông tấn Tân Hoa Xã viết.

Tuyển Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với nhiều phương tiện truyền thông trên thế giới.

Có thể thấy kể từ sau thành công của U23 Việt Nam tại giải châu Á, bóng đá Việt Nam đã nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông quốc tế. Sức hút tiếp tục được tăng lên sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo gây tiếng vang ở Asiad. Rõ ràng ở thời điểm này, truyền thông quốc tế có lý để nhìn bóng đá Việt Nam bằng một ánh mắt ngưỡng mộ.

Tất nhiên, để ĐT Việt Nam tỏa sáng trên sân cỏ và "tỏa sáng" trên các phương tiện truyền thông quốc tế như vậy, công đầu phải thuộc về HLV Park Hang-seo – người vẫn đang từng ngày viết nên phép màu cho bóng đá Việt Nam.

Tiểu Mã (Ảnh: Đoàn Ca) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news