Tin mới

Thái Lan chốt 23 cầu thủ đối đầu với Việt Nam: Chỉ 1 tiền đạo được chọn

Chủ nhật, 01/09/2019, 17:31 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ cho trận đại chiến với ĐT Việt Nam.

Trưa 1/9, HLV Akira Nishino đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2022, gặp Việt Nam và Indonesia. Danh sách rút gọn được HLV Nishino đưa ra sau khi 33 tuyển thủ Thái Lan hoàn tất 5 ngày tập và đá trận thử nghiệm với CLB Thai Honda FC vào tối 31.8.

Trong bản danh sách này, chiến lược gia người Nhật Bản gây bất ngờ khi chỉ điền tên 1 tiền đạo là Supachai Jaided cho trận đại chiến với Việt Nam sắp tới. Chân sút 20 tuổi của CLB Buriram United chính là cầu thủ vừa bị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) treo giò 2 trận tại VCK Giải vô địch U.23 châu Á 2020 sau pha đánh nguội trung vệ Đình Trọng của U.23 VN trong trận thảm bại 0-4 của U.23 Thái Lan ở vòng loại giải này hồi tháng 3 vừa qua.

Danh sách 23 cầu thủ Thái Lan trong trận đấu với Việt Nam tới đây

Các tiền đạo còn lại chủ yếu đá cánh, hoặc chơi lùi sau. Vì thế, đây có thể xem là một lựa chọn mạo hiểm của ông Nishino.

Những cầu thủ đáng chú ý khác là Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan, Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan đều nằm trong bản danh sách của tuyển Thái Lan. Đây đều là những tên tuổi của "Voi chiến" đang chơi bóng ở nước ngoài. Giới truyền thông Thái Lan đánh giá đây là những cầu thủ tốt nhất xứ Chùa vàng ở thời điểm hiện tại, dựa trên phong độ mỗi người.

Trong số các tân binh được triệu tập lần này, Ekanit Panya được kỳ vọng nhiều nhất, khi anh là cầu thủ người Thái Lan ghi bàn nhiều nhất ở Thai League 2019 (8 bàn). Cầu thủ 19 tuổi này được kỳ vọng sẽ cùng Chanathip là những nhân tố chính để HLV Nishino xây dựng lối chơi tấn công.

Trưa 1/9, ĐTViệt Nam cũng đã có mặt ở Bangkok, Thái Lan để chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà. 2 đội sẽ so tài trên sân Đại học Thammasat lúc 19h ngày 5/9 trong khuôn khổ lượt trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022.

Danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen, Chatchai Budprom, Kawin Thamsatchanan.

Hậu vệ: Pansa Hemviboon, Adisorn Promrak, Manuel Tom Bihr, Shinnaphat Leeaoh, Teerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom, Tristan Do, Nitipong Selanon.

Tiền vệ: Sasalak Haiprakhon, Tanaboon Kesarat, Sarach Yooyen, Photowat Sookjitthummakul, Sivakorn Tiatrakul, Peeradol Charamsee, Chanathip Songkrasin, Thitiphan Puangchan, Supachok Sarachart, Bordin Phala, Ekanit Punya.

Tiền đạo: Supachai Chaided.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news