Tin mới

Học tập V.League, Thái Lan cũng đổi lịch Thai League để quyết chiến với ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 26/07/2019, 10:29 (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan đã thông qua phương án đổi lịch thi đấu của Thai League để ĐTQG nước này có thể có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam.

Trận đấu gặp ĐT Việt Nam vào ngày 5/9 sắp tới mang rất nhiều ý nghĩa với ĐT Thái Lan. Đó là trận đấu đầu tiên của họ tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và chắc chắn người Thái muốn có một khởi đầu thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, Voi Chiến sẽ đụng độ với ĐT Việt Nam trên sân nhà. Người Thái coi đây là cơ hội để phục thù sau thất bại tại King's Cup 2019. Và hơn hết, họ muốn chiến thắng để khẳng định Thái Lan mới là đội tuyển số 1 Đông Nam Á.

Người Thái đang hừng hực quyết tâm đòi lại món nợ trước ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019. Ảnh: Internet

Để phục vụ cho mục tiêu này, mới đây nhất, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định dời lịch thi đấu của Thai League để ĐTQG có sự chuẩn bị tốt nhất. Cụ thể, tất cả các trận đấu của Thai League 1 và 2 dự kiến diễn ra vào ngày 21/08 sẽ được hoãn đến ngày 2/10.

Phó tổng thư ký Patit Supapong của FAT cho biết quyết định này được đưa ra theo kiến nghị của Nishino, người đã trở thành HLV mới của ĐTQG và ĐT U23 Thái Lan vào tuần trước.

“Tất cả các trận đấu của Thai League 1 và 2 dự kiến diễn ra vào ngày 21 tháng 8 nhưng sẽ được hoãn đến ngày 2 tháng 10,” Patit công bố trong hôm thứ Năm. Các trận đấu dự kiến diễn ra vào tối 25-26/8 vẫn sẽ tiến hành như bình thường. Ngay sau trận đấu đó, các CLB sẽ nhả quân để cầu thủ về tập trung.

Việc Thai League đổi lịch thi đấu cũng sẽ giúp Đặng Văn Lâm có thời gian tập trung sớm cùng đội tuyển. Ảnh: Internet

Việc dời lịch thi đấu cũng sẽ được LĐBĐ Việt Nam áp dụng với V.League. Theo đó, VPF sẽ dời lịch vòng 23 của V.League 2019. Sau khi vòng 22 kết thúc vào ngày 25/08, ĐT Việt Nam sẽ tập trung và chuẩn bị cho vòng loại. Như vậy thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news