Tin mới

Thần đồng Nhật Bản chưa tới 1 triệu, Công Phượng liệu có giá 4 triệu đô?

Thứ bảy, 10/01/2015, 10:26 (GMT+7)

Nếu so sánh Công Phượng với thần đồng bóng đá Nhật Bản, mức giá 3-4 triệu đô mà báo chí gán cho cầu thủ của HAGL thời gian qua quả thật chẳng hợp lý chút nào.

Nếu so sánh Công Phượng với thần đồng bóng đá Nhật Bản, mức giá 3-4 triệu đô mà báo chí gán cho cầu thủ của HAGL thời gian qua quả thật chẳng hợp lý chút nào.

 

Tài năng trẻ người Nhật Bản - Takumi Minamino - từng nhiều lần đối đầu U19 Việt Nam - vừa ký hợp đồng gia nhập CLB Red Bull Salzburg. Trước khi gia nhập Red Bull Salzburg vào tháng 1/2015, Minamino chơi cho đội Cerezo Osaka ở giải J-League 2 từ năm 2012. Chân sút này có thời gian đá cặp cùng cựu tiền đạo M.U và Atletico Madrid là Diego Forlan. Mùa giải 2013, Minamino nhận giải tài năng trẻ hay nhất của J-League.

Minamino là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong đội hình U19 Nhật Bản sau khi anh ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới M.U trong chuyến du đấu hè 2013. Khi tham dự giải U19 quốc tế đầu năm 2014, anh là người ghi hai bàn đầu tiên trong chiến thắng 7-0 trước U19 Việt Nam. Cầu thủ này sau đó tiếp tục thi đấu tại giải vô địch U19 châu Á và góp công giúp U19 Nhật Bản đánh bại U19 Việt Nam với tỷ số 3-1. Cũng ở giải đấu này, Minamino ghi cả hai bàn giúp U19 Nhật Bản có chiến thắng quan trọng 2-1 trước U19 Hàn Quốc ở trận cuối vòng bảng. Được biết, để có được tiền đạo sinh năm 1995, Salzburg được cho là phải trả 950.000 đôla (tức gần 1 triệu đô la, tương đương 20 tỷ đồng).

công phượng, giá chuyển nhượng công phượng, giá trị của công phượng, giá công phượng, thần đồng bóng đá nhật bản, hagl, bầu đức, u19 việt nam

Giá trị thực của Công Phượng không đến 500.000 USD.

Trong khi đó, Công Phượng, tài năng trẻ nổi đình đám nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, được báo chí cho là các CLB châu Âu như PSV Eindhoven sẵn sàng bỏ ra 3-4 triệu đô la để có được chữ ký. Xét về tài năng, rõ ràng Công Phượng chưa thể sánh bằng Minamino. Đấy là chưa kể trong khi Minamino đã tung hoành J-League 2 nhiều năm qua. Đây cũng là giải đấu mà Công Vinh cũng đã có thời gian thi đấu khi khoác áo Consadole Sapporo nhưng thi đấu khá chật vật. Hiện tại, Công Phượng mới chỉ ra mắt 1 trận ở V.League, và 2 bàn thắng của anh trước tân binh Khánh Hoà chưa nói lên được điều gì.

 

Video tham khảo :So sánh Công Phượng và Công Vinh:

 

 

Còn nhớ, khi được hỏi về giá trị của công Phượng, HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Phan Thanh Hùng nhận định mức giá 4 triệu đô là phi thực tế và khẳng định không có cầu thủ Việt Nam nào ở thời điểm hiện tại có giá quá 1 triệu USD. Bầu Đức sau đó đã bày tỏ qua điểm của mình. Ông chủ CLB HAGL đồng quan điểm khi cho rằng ở Việt Nam, giá trị cầu thủ đã bị đẩy lên quá cao và thực tế chẳng ai xứng đáng giá tới 500.000 USD chứ đừng nói đến tiền triệu, kể cả “đứa con cưng” của ông, Công Phượng! Với bản hợp đồng của Minamino, có thể thấy những lời mà ông bầu này nói chẳng sai tí nào.

 

Thế mới thấy, báo chí, người hâm mộ và cả nhiều người trực tiếp làm bóng đá đã quá “nâng bi”, thổi phồng giá trị thật của Công Phượng. Và tiền đạo người xứ Nghệ này nên để ngoài tai những lời tâng bốc, tán dương, tâp trung thi đấu tốt trong màu áo HAGL và tới đây là U23 Việt Nam. Khi đã thực sự là một ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam, khi đó xem xét việc ra nước ngoài thi đấu cũng chưa muộn.

Duy Tân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news