Tin mới

Thanh Hoá sau trận thua Than Quảng Ninh: Tham vọng thôi chưa đủ

Thứ hai, 28/04/2014, 09:58 (GMT+7)

Trận thua của Thanh Hóa trên sân Cẩm Phả chiều 26/4 như một đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch của đội bóng xứ Thanh. Đây đã là trận thua thứ 2 kể từ đầu giải của đoàn quân HLV Mai Đức Chung và ngôi đầu bảng của họ đang lung lay hơn bao giờ hết.

Trận thua của Thanh Hóa trên sân Cẩm Phả chiều 26/4 như một đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch của đội bóng xứ Thanh. Đây đã là trận thua thứ 2 kể từ đầu giải của đoàn quân HLV Mai Đức Chung và ngôi đầu bảng của họ đang lung lay hơn bao giờ hết.

Trước khi đến làm khách tại sân Cẩm Phả, đội bóng xứ Thanh được tăng cường sức mạnh khi đưa về 3 cầu thủ ngoại nhập tịch là Đinh Văn Ta, Hoàng Vissai (V.Ninh Bình) và Đặng Amaobi. Ở trận đấu vừa qua, trong khi Đinh Văn Ta bị treo giò do thẻ phạt thì Hoàng Vissai và Đặng Amaobi đều được tung vào sân. Nhưng những gì mà hai tân binh này thể hiện còn mờ nhạt, họ cần có thời gian để hòa nhập và làm quen với lối chơi.

Thanh Hoá (trái) phải nỗ lực nhiều mới đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Ảnh: V.S.I

Mặc dù đã để thua đến trận thứ hai trong mùa giải này nhưng phải thừa nhận, HLV Mai Đức Chung đã xây dựng một lối chơi ổn định cho Thanh Hóa trên cơ sở lực lượng khá dồi dào. Tuy vậy, càng về cuối giai đoạn lượt đi, Thanh Hóa bắt đầu bộc lộ một số điểm yếu, nhất là tinh thần thi đấu.

Trong lịch sử bóng đá Thanh Hóa, chưa mùa giải nào mà trong đội hình của họ lại có nhiều cầu thủ ngoại đến như vậy. Mục tiêu top 3 thậm chí là tham vọng vô địch buộc CLB Thanh Hoá phải mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Điều này đã đem đến hiệu ứng tích cực cho Thanh Hóa và việc họ dẫn đầu sau 14 vòng là kết quả hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, khi có thêm đến 3 ngoại binh nhập tịch nữa, có thể tung ra sân cùng lúc đến 8 cầu thủ gốc ngoại, HLV Mai Đức Chung vẫn cần có nhiều sự tính toán. Chỉ có Nastja Ceh, Van Bakel, Văn Ta là có phong độ thi đấu cao và tạo ra dấu ấn, số ngoại  binh còn lại phong độ còn thiếu ổn định. Sự xáo trộn về nhân sự đang trở thành một nỗi lo lắng nơi người hâm mộ xứ Thanh khi đội nhà đánh mất sự ổn định.

Chính HLV Mai Đức Chung cũng nhiều lần thừa nhận: “Thanh Hóa chưa phải là một trong những đội bóng mạnh nhất tại giải V-League. Đội vẫn liên tục phải rút kinh nghiệm, khắc phục những nhược điểm. Mục tiêu top 3 được xem là vừa sức với Thanh Hóa mùa này song sự cạnh tranh cho 3 vị trí đầu tiên sẽ rất khốc liệt và khó lường. Lịch thi đấu lượt về của Thanh Hóa sẽ khó khăn hơn so với lượt đi khi chúng tôi phải tới làm khách của các đối thủ rất mạnh và cũng là những ứng cử viên cho chức vô địch như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương. Do đó Thanh Hóa phải sớm khắc phục những điểm yếu để có thể hoàn thành mục tiêu và chúng tôi đang tập trung để làm điều đó”.

Trận đấu với Đồng Nai chiều 3/5 tới là dịp để Thanh Hóa lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và quan trọng nhất là xốc lại tinh thần chiến đấu. Rất có thể, Đinh Văn Ta sẽ ra sân để song hành với Nastja Ceh. Trên hàng công, Sunday và Lê Văn Tân chắc chắn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện phong độ.

Đã có những thông tin cho rằng, Thanh Hóa đang có sự bất ổn trong nội bộ và sẽ có một số cầu thủ sẽ nối gót Mạc Hồng Quân bị thanh lý hợp đồng song lãnh đạo CLB khẳng định đội bóng đang đi đúng hướng và không có chuyện bất ổn nội bộ.

Ngọc Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Than Quảng Ninh