Tin mới

Đang phong độ cao, Thành Lương đã học làm thầy

Thứ sáu, 06/11/2015, 13:53 (GMT+7)

Quả bóng vàng Việt Nam 2014 - Phạm Thành Lương đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp cầu thủ nhưng anh đã lo xa cho tương lai bằng việc đi học khóa HLV chứng chỉ C. 

Quả bóng vàng Việt Nam 2014 - Phạm Thành Lương đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp cầu thủ nhưng anh đã lo xa cho tương lai bằng việc đi học khóa HLV chứng chỉ C. 

[mecloud]U82bNwGnLL[/mecloud]

Thành Lương đang là trụ cột của CLB Hà Nội T&T và cả ĐT Việt Nam. Sinh năm 1988, chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2014 còn có thể thi đấu đỉnh cao trong nhiều năm nữa nhưng anh sớm tính đến chuyện tương lai khi đăng ký theo học khóa HLV chứng chỉ C. 

Thành Lương muốn trở thành HLV sau khi giải nghệ

Chứng chỉ này là bước đầu tiên đối với một người muốn trở thành HLV chuyên nghiệp. Khóa học kéo dài từ ngày 5/11 đến 18/11 tại Huế dưới sự giảng dạy trực tiếp của giảng viên AFC Lư Đình Tuấn. Thành Lương được coi là thành viên nhỏ tuổi nhất trong khóa học lần này. 

Ngoài tiền vệ của Hà Nội T&T, còn có nhiều cầu thủ khác cũng tham dự khóa học này như Minh Đức (SLNA), Đức Tuấn (đội trưởng FLC Thanh Hóa) và ba học viên nữ: Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội I), Lê Thị Thương (Than KSVN) và Nguyễn Thị Ngọc (HLV thủ môn Phong Phú Hà Nam). 

Thành Lương đã sớm được NHM biết đến từ những năm còn khoác áo U19 rồi U23 và giờ là ĐTQG. Cầu thủ gốc Hà Tây (cũ) này đã chia sẻ rằng cuộc sống của anh không thể thiếu trái bóng, vì thế anh đã sớm chuẩn bị cho mình con đường tiếp tục gắn bó với sự nghiệp bóng đá bằng việc làm thầy. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news