Tin mới

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn báo tin cực vui cho NHM Việt Nam

Thứ tư, 18/09/2019, 10:36 (GMT+7)

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã hoàn tất những bước cuối cùng để hoàn thiện hồ sơ và có quốc tịch Việt Nam.

Là một trong những cầu thủ Việt kiều thu hút sự chú ý nhiều nhất, tài năng của thủ thành Filip Nguyễn đã được khẳng định tại châu Âu. Anh từng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Cộng hòa Séc mùa bóng vừa rồi. Anh là thủ môn có tỷ lệ bàn thua ít nhất (0,8 bàn mỗi trận), tỷ lệ cứu bóng thành công cao thứ 3 (79,1%) ở mùa giải trước.

Dù có thể nhận quốc tịch Cộng hòa Séc và chơi bóng cho ĐTQG nước này nhưng Filip Nguyễn luôn hướng về quê cha đất tổ. Thủ thành này đã từng không ít lần bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam thi đấu vì có bố là người Việt. Thậm chí Filip Nguyễn đã nộp hồ sơ để được nhận quốc tịch Việt Nam. LĐBĐ Việt Nam cũng đã tạo điều kiện để giúp đỡ thủ thành này với hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ có thêm một sự bổ sung cực kỳ chất lượng tại khung gỗ.

Mới đây nhất, Filip Nguyễn đã báo tin cực vui đến NHM Việt Nam. Trên trang cá nhân, Filip Nguyễn chia sẻ anh đã hoàn thiện những bước cuối cùng trong hồ sơ xin nhận Quốc tịch Việt Nam. Hồ sơ đã được gửi lên Bộ Tư Pháp và chỉ cần cái gật đầu, anh sẽ chính thức trở thành công dân của nước Việt Nam.

Filip Nguyễn chia sẻ về tiến trình nhận Quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Facebook nhân vật

Nếu quá trình này được đẩy nhanh, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể có sự phục vụ của Filip Nguyễn tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 tới. Đây sẽ là một lựa chọn rất sáng giá trong khung gỗ của Những Ngôi Sao Vàng bởi so về đẳng cấp, Filip Nguyễn có phần nhỉnh hơn Đặng Văn Lâm.



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news