Tin mới

Thua từ U23 đến tuyển nữ, CĐV Thái Lan tâm phục khẩu phục với bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 28/08/2019, 09:32 (GMT+7)

Bóng đá Thái Lan liên tục nhận thất bại trước VIệt Nam suốt từ đầu năm. Điều đó khiến các CĐV Thái Lan không khỏi ngao ngán trước tình cảnh của bóng đá nước nhà.

Vào tối qua, tuyển nữ Việt Nam đã bước vào trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 với chính đối thủ Thái Lan. Ở giải đấu này, Thái Lan được chơi trên sân nhà và là đội bóng vừa tham dự World Cup nữ 2019 vừa qua. Vì vậy, họ rất tự tin có thể bảo vệ được ngôi vương. Tuy nhiên thực tế lại cho thấy điều ngược lại.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung chơi kiên cường trong suốt 120 phút thi đấu và giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của Huỳnh Như. Chiến thắng này giúp ĐT nữ Việt Nam đăng quang tại AFF Cup nữ 2019 và trở thành đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á.

Các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã có chức vô địch sau nhiều năm chờ đợi. Ảnh: VFF

Với riêng bóng đá Thái Lan, năm 2019 quả là một năm ác mộng khi nhắc đến Việt Nam. Hồi tháng 3, ĐT U23 của họ để thua U23 Việt Nam 0-4 trên sân Mỹ Đình. Sang đến tháng 6, ĐTQG Thái Lan cũng bị thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại tại King's Cup 2019. Và bây giờ, đội tuyển nữ của họ cũng đánh mất ngôi hậu vào tay đại kình địch.

Ngay sau trận thua này, các CĐV Thái Lan không giấu nổi sự thất vọng. Trên các trang mạng xã hội của bóng đá nước này, nhiều người đặt ra câu hỏi từ bao giờ mà bóng đá Thái Lan cứ "đá là thua" trước Việt Nam? Trên fanpage chính thức của bóng đá Thái Lan, có CĐV còn đổ tại... LĐBĐ nước nhà thay logo làm đội tuyển thua cuộc!?

Một số bình luận của CĐV đổi tại... logo mới nên mới thua Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, nhiều CĐV cũng cho rằng bóng đá Thái Lan đã thực sự thụt lùi so với Việt Nam và thừa nhận các lứa cầu thủ, từ các cầu thủ trẻ đến tuyển thủ nữ của Việt Nam đang nhỉnh hơn Thái Lan.

Để mất ngôi hậu vào tay bóng đá nữ Việt Nam, các CĐV Thái Lan càng mong chờ đến ngày 5/9 tới đây khi 2 ĐTQG gặp nhau tại trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Với người Thái, đây được coi như cơ hội phục thù, "rửa mặt" sau những thất bại liên tiếp trong thời gian qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news