Tin mới

Tiếp bước đàn anh, U23 Thái Lan nhận thất bại ở giải đấu giao hữu

Thứ hai, 10/06/2019, 14:00 (GMT+7)

Bóng đá Thái Lan tiếp tục chứng kiến sự sa sút nghiêm trọng khi đội U23 Thái Lan thất bại ở giải đấu giao hữu tại Singapore.

Bóng đá Thái Lan trong tuần qua đã chịu liên tiếp những thất bại đáng buồn. Ở cấp độ ĐTQG, ĐT Thái Lan rời King's Cup 2019 với vị trí cuối cùng. Họ để thua cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT Ấn Độ trong trận tranh giải 3 cùng với tỷ số 0-1. Thất bại này khiến bóng đá Thái Lan rơi vào khủng hoảng bởi lâu nay, họ vẫn loay hoay tìm con đường khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á. Giờ đây để thua chính đại kình địch ở một giải đấu trên sân nhà, người Thái không còn gì để biện minh.

ĐT Thái Lan nhận thất bại ê chề tại King's Cup 2019. Ảnh: FAT

Chỉ ít ngày sau đó, đến lượt U23 Thái Lan tiếp tục nhận thất bại. Tại giải giao hữu Merlion Cup diễn ra trên đất Singapore, Voi Chiến tham dự cùng 3 đội tuyển khác là đội chủ nhà, U23 Indonesia và U23 Philippines. U23 Singapore và U23 Thái Lan là những người giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Merlion Cup cũng là giải đấu để U23 Thái Lan lấy lại thể diện và vị thế 1 đội bóng hàng đầu khu vực sau thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 mới đây. Thái Lan cũng là chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2020 và đặt mục tiêu trở thành 3 đội mạnh nhất giải, qua đó giành vé dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản.

Trong khi U23 Thái Lan cũng nhận thất bại tại Merlion Cup trên đất Singapore. Ảnh: Internet

Thế nhưng giấc mơ đó của người Thái bị lung lay nghiêm trọng. U23 Thái Lan bị U23 Singapore đánh bại với tỷ số tối thiểu. Càng cay đắng hơn nữa khi trận thua này lại xuất phát từ một sai lầm của thủ thành bên phía U23 Thái Lan, Korraphat Nareechan.

Từ nay đến SEA Games vẫn còn tương đối nhiều thời gian nhưng nếu không sớm vượt qua khủng hoảng, bóng đá Thái Lan khó lòng có thể cạnh tranh ngôi vị số 1 với những đội tuyển trong khu vực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news