Tin mới

Tổng hợp kết quả lượt trận Europa League ngày 03/05: Nước Anh gỡ lại thể diện

Thứ sáu, 03/05/2019, 09:44 (GMT+7)

Chelsea và Arsenal đều có những kết quả thuận lợi tại Europa League, qua đó gỡ gạc lại thể diện cho Premier League tại đấu trường châu Âu.

Premier League đang đứng trước nguy cơ sạch bóng đại diện tại Champions League sau khi cả LiverpoolTottenham đều đã nhận những thất bại trước Barca và Ajax. Tuy nhiên trong lượt trận đêm qua và rạng sáng nay, cả ArsenalChelsea đều có những kết quả có lợi tại Europa League.

Arsenal ngược dòng thành công

Đón tiếp Valencia trên sân nhà, đoàn quân của HLV Unai Emery tràn ngập quyết tâm chiến thắng để tạo lợi thế trước trận lượt về. Thế nhưng quyết tâm này đã bị dội gáo nước lạnh bởi Valencia có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 11 do công của Diakhaby.


Bàn thua đó không khiến tâm lý của các Pháo Thủ trùng xuống. Trái lại, họ càng chơi quyết tâm hơn. Ngay trong hiệp 1, Arsenal đã thiết lập thế dẫn trước nhờ cú đúp của Lacazette ở những phút 18 và 25. Để rồi đến những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Aubameyang có pha lập công để ấn định chiến thắng 3-1 cho đại diện nước Anh.


Thắng lợi 3-1 ở trận lượt đi giúp Arsenal nắm trong tay lợi thế lớn trước trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Trong khi đó, Valencia cần chiến thắng với 2 bàn cách biệt và không để thủng lưới mới có thể đi tiếp.

Chelsea chật vật rời nước Đức

Trong khi Arsenal được chơi trên sân nhà thì Chelsea phải đến nước Đức làm khách của Eintracht Frankfurt. CLB đang xếp thứ 4 trên BXH Bundesliga đang có một trong những mùa giải thành công rực rỡ nhất. Vì vậy Frankfurt rất muốn kết thúc mùa giải với thành tích lần đầu tiên lọt vào trận chung kết Europa League.

Đúng như dự đoán, Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này. Đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số ở phút 23 sau cú đánh đầu của Luka Jovic. Thế nhưng ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, The Blues đã có được bàn gỡ nhờ công của Pedro.


Sang đến hiệp 2, cả 2 CLB đều tạo ra rất nhiều những cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút đều không thể tận dụng thành công. Rời nước Đức với trận hòa 1-1, Chelsea cũng nắm trong tay lợi thế không nhỏ. Họ sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà và có được 1 bàn thắng ghi trên sân khách. Đó sẽ là tiền đề để đoàn quân của HLV Sarri có thể tự tin hơn và hướng tới chiếc vé dự trận chung kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news