Tin mới

Truyền Thông Thái Lan và Nhật Bản đưa tin về việc HLV Miura bị sa thải

Thứ sáu, 29/01/2016, 09:28 (GMT+7)

Ngay sau khi BCH VFF quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Miura trước thời hạn, không chỉ giới truyền thông Việt Nam đưa tin mà ngay cả báo chí Thái Lan và Nhật Bản cũng đăng tải về việc này.

Ngay sau khi BCH VFF quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Miura trước thời hạn, không chỉ giới truyền thông Việt Nam đưa tin mà ngay cả báo chí Thái Lan và Nhật Bản cũng đăng tải về việc này. 

Ngay khi tương lai của HLV Miura được quyết định, tờ Siamsport (Thái Lan) đã viết: Miura rời ghế HLV trưởng ĐTVN". Tờ báo này viết, Toshiya Miura dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam nhưng ông đã bị sa thải sau khi không giành được kết quả tốt tại các giải như VCK U23 châu Á và vòng loại World Cup 2018 cùng bảng đấu với Thái Lan. LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ra thông báo sa thải Toshiya Miura vào sáng ngày 28/1 sau khi không hoàn thành những mục tiêu đặt ra.

Siamsport (Thái Lan) đưa tin về việc HLV Miura bị sa thải

Trong khi đó, trang Soccer King (Nhật Bản) cũng đã đưa tin rất ngắn gọn về việc HLV Miura vị VFF chấm dứt hợp đồng. Tờ báo này viết: "HLV Miura bị sa thải do thành tích không tốt ở giải U23 châu Á 2016, khi U23 Việt Nam thua cả 3 trận và không thể giành vé đến Olympic Rio de Janeiro 2016". Bên cạnh đó, trang báo này cũng nói về việc VFF sẽ lựa chọn HLV nội để thay thấy ông Miura. 

Còn tờ Sponichi của Nhật cũng chỉ đưa tin dưới 100 chữ về việc VFF chấm dứt hợp đồng với HLV người Nhật Bản. Bên cạnh đó, Sponichi nhắc lại một chút về sự chào đón nồng nhiệt của VFF cách đây 2 năm, khi mời ông Miura về làm HLV trưởng.

Báo chí Nhật Bản cũng đưa tin về sự việc này

HLV Miura đã bị VFF chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn chưa có thông báo chính thức cho nhà cầm quân người Nhật Bản. Theo bầu Đức, sau khi xin ý kiến Tổng cục TDTT, VFF sẽ gửi thông báo bằng văn bản tới HLV Miura trong thời gian sớm nhất. 1 tháng sau khi nhận thông báo, Liên đoàn mới tiến hành thanh lý hợp đồng với HLV người Nhật Bản.

Do chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, VFF sẽ phải đền bù 2 tháng lương cho HLV người Nhật Bản trước ngày ông về nước. Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ lãnh đạo VFF, HLV Miura đã từ chối nhận số tiền đền bù.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news