Tin mới

Tuyển nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan: Lên đỉnh Đông Nam Á

Thứ ba, 27/08/2019, 20:46 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan: Trong một ngày thi đấu kiên cường, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc vượt qua đối thủ với cách biệt tối thiểu.

Bước vào trận chung kết bóng đá nữ AFF Cup 2019, tuyển nữ Việt Nam phải đối đầu với một đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan trên sân của đối thủ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung không hề nao núng và đã có một trận đấu rất kiên cường.

Với tính chất quan trọng của một trận chung kết, 2 đội giành phần lớn thời gian của hiệp 1 với sự thận trọng và thăm dò lẫn nhau. Thái Lan là những người tạo được thế trận nhỉnh hơn. Họ cầm nhiều bóng hơn nhưng không có bất kì pha dứt điểm đáng kể nào về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh.

Tuyển nữ Việt Nam đã tạo ra thế trận cân bằng với đối thủ. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam chơi khởi sắc hơn hẳn. Tuy nhiên thế trận hai đội tạo ra vẫn tương đối cân bằng. Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp đấu là pha bóng mà tiền đạo Huỳnh Như không giữ được bình tĩnh sau khi bị đối thủ chơi xấu và phải nhận thẻ vàng.

Kết thúc 90' mà không có bàn thắng nào được ghi, 2 đội bước vào 30 phút của hiệp phụ. Phút 93, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra. Từ đường căng ngang của Bích Thủy, Huỳnh Như có cú đệm bóng gọn gàng giúp những cô gái áo trắng vươn lên dẫn trước.

Ngay sau bàn thắng này, Huỳnh Như đã không kìm nén nổi cảm xúc và cởi áo ăn mừng, dẫn đến tấm thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Trước đó cô đã phải nhận một thẻ vàng sau pha va chạm với đối thủ.

Chơi thiếu người, các nữ học trò của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu vô cùng lăn xả để bảo vệ thành quả. Để rồi khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, tuyển nữ Việt Nam đã chính thức đoạt chức vô địch bóng đá nữ AFF Cup 2019 sau nhiều năm chờ đợi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news