Tin mới

Tuyển thủ Việt Nam viết đơn yêu cầu VFF làm rõ chuyện bán độ?

Thứ bảy, 20/12/2014, 10:45 (GMT+7)

Lãnh đạo VFF nói có tiêu cực, nhưng đến giờ vẫn chưa đưa ra bất cứ chứng cứ hay kết luật nào. Điều đó khiến giới tuyển thủ bức xúc. Họ tính viết đơn yêu cầu VFF sớm nói rõ mọi việc.

Lãnh đạo VFF nói có tiêu cực, nhưng đến giờ vẫn chưa đưa ra bất cứ chứng cứ hay kết luật nào. Điều đó khiến giới tuyển thủ bức xúc. Họ tính viết đơn yêu cầu VFF sớm nói rõ mọi việc.

 

Tuyên bố nghi ngờ ĐT Việt Nam có tiêu cực trong trận thua Malaysia trên sân Mỹ Đình ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng làm sói mòn niềm tin của người hâm mộ và các cầu thủ. Phản ứng có phần "nhạy cảm" này đã khiến các tuyển thủ Việt Nam rất buồn. Rất nhiều cầu thủ đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề tiêu cực.

cầu thủ việt nam, tuyển thủ việt nam, đội tuyển việt nam, đt việt nam, cầu thủ việt nam bán độ, cầu thủ bán độ, cầu thủ việt nam bán độ, aff cup 2014, vff, chủ tịch vff

Các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa hết bức xúc chuyện VFF nghi ngờ bán độ.

Tiền vệ Thành Lương là người đầu tiên lên tiếng. Anh nhấn mạnh chuyện bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Tiền đạo Lê Công Vinh - người ghi cả hai bàn thắng cho ĐT Việt Nam trong trận thua Malaysia, cũng lên tiếng: “Thắng thua là một phần của bóng đá. Khi đã xác định theo nghiệp này chúng tôi phải chấp nhận. Nhưng bóng đá cũng là sân khấu 4 mặt không che giấu được điều gì còn khán giả sẽ là những trọng tài công tâm nhất, tôi cảm thấy không hổ thẹn với lòng sau khi đã nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình”.

 

Trung vệ Đinh Tiến Thành - cầu thủ đã “đốt lưới” ở bàn thua thứ 3 của ĐT Việt Nam nói trong cay đắng: “Bóng đá Việt Nam đã đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ, nên cứ sau những thất bại khó hiểu là người ta lại nghĩ đến tiêu cực. Tôi và các đồng đội đã thi đấu hết sức mình, hoàn toàn không có vấn đề tư tưởng. Tôi sẵn sàng hợp tác làm việc cùng cơ quan điều tra để làm sáng tỏ sự việc”.

 

Thất vọng nhất có lẽ là trung vệ Phước Tứ. Anh đã phải đưa ra lời chia tay trong hoàn cảnh có nhiều người nghi nghờ mình tiêu cực. Phước Tứ thẳng thắn chia sẻ anh cảm thấy rất tiếc vì làm việc với lãnh đạo quá kém. Trong khi đó, Tấn Tài có lý để bức xúc khi phải mãi tới hôm nay, VFF mới có động thái động viên anh sau khi dính chấn thương nặng ở trận cuối cùng...

Rõ ràng, việc Chủ tịch VFF đăng đàn nghi ngờ một vài cầu thủ Việt Nam bán độ và cho biết sẽ nhờ công an vào cuộc để điều tra tạo nên phản ứng mạnh trong dư luận đã tạo nên những phản ứng trái chiều trong dư luận, nhưng hầu hết đều không đồng tình với cách làm của người đứng đầu VFF. Thứ nhất, chẳng ai cấm VFF nghi ngờ cầu thủ của mình có “vấn đề” và thay vì lặng lẽ phối hợp với cơ quan công an điều tra tránh “rút dây động rừng”, thì đã vội vàng lên tiếng nghi ngờ.

Thứ 2, VFF là đàu tàu của bóng đá Việt Nam, nhưng cách hành xử lại rất thiếu công bằng. Khi ĐT Việt Nam chiến thắng ở trận lượt đi, VFF tung hô, ca ngợi và tung tiền thưởng. Nhưng khi thất bại, ĐT Việt Nam N ngay lập tức bị “dìm”, bị quy chụp tiêu cực. Chuyện tiêu cực là có tiền lệ, nhưng tuyên bố quá sớm của người đứng đầu VFF là không công bằng với cầu thủ...

Theo nhiều nguồn tin, một số cầu thủ giờ đây không chỉ thể hiện thái độ chán nản với VFF, mà còn chẳng thèm đoái hoài tới những khoản tiền thưởng mà các cấp lãnh đạo đã tuyên bố trước đó. Thậm chí họ còn tính cùng viết đơn yêu cầu VFF sớm làm sáng tỏ những nghi ngờ bán độ, qua đó trả lại sự trong sạch cho những gương mặt đã tham dự trận đấu với Malaysia, đồng thời cũng là cách xóa bỏ đi nỗi băn khoăn trong lòng để hướng tới V.League mùa giải mới.

Quốc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news