Tin mới

U19 Việt Nam chưa có "tướng" để chuẩn bị cho giải châu lục

Thứ tư, 04/11/2015, 15:13 (GMT+7)

Ngay sau khi kết thúc vòng loại U19 châu Á 2016 vừa qua, hợp đồng dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã hết. Hiện tại, VFF vẫn chưa tìm người thay thế. 

Ngay sau khi kết thúc vòng loại U19 châu Á 2016 vừa qua, hợp đồng dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã hết. Hiện tại, VFF vẫn chưa tìm người thay thế.

[mecloud]mWgdCxSVyZ [/mecloud]

ĐT U19 Việt Nam không được đánh giá cao tại năm nay nhưng vẫn giành được ngôi vị Á quân giải U19 ĐNÁ 2015 diễn ra tại Lào và giành vé dự VCK U19 châu Á 2016 với ngôi vị nhất bảng tại vòng loại. Thành công này của U19 Việt Nam không thể không nhắc đến công lao của HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Tuy nhiên, sau khi kết thúc vòng loại U19 châu Á 2016 vừa qua thì hợp đồng giữa HLV Hoàng Anh Tuấn với VFF cũng đã hết. Hiện tại giữa VFF và nhà cầm quân người Khánh Hòa vẫn chưa ngồi lại với nhau để bàn bạc về việc ông Tuấn có tiếp tục công việc nữa hay không. Nhiều khả năng ông Tuấn sẽ tiếp tục dẫn dắt U19 Việt Nam bởi phía LĐBĐ Việt Nam không có ý định mời HLV ngoại cho đội tuyển trẻ này. 

HLV Hoàng Anh Tuấn đã hết hợp đồng với VFF

Do phải gần một năm nữa VCK U19 châu Á 2016 (từ 13-30.10.2016 tại Bahrain) mới diễn ra nên việc tiếp tục hay không của HLV Hoàng Anh Tuấn không quá vội vàng. Tuy nhiên, VFF cũng đã sớm lên kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển U19 Việt Nam để có thể gặt hái được những thành công. 

Dự kiến, đội U19 Việt Nam sẽ tham gia King Cup ở Brunei vào tháng 5, giải U19 Đông Nam Á mở rộng vào tháng 9/2016 trước khi thi đấu tại VCK U19 châu Á. Trước đó, U19 Việt Nam dưới thời dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen đã hội quân ngay từ đầu năm 2014 để chuẩn bị cho giải đấu châu lục. Bên cạnh đó, lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... còn được đi tập huấn tại châu Âu và Nhật Bản. 

Tuy nhiên, U19 Việt Nam lần này chắc chắn sẽ không được đi nước ngoài tập huấn dài hạn như lứa Công Phượng. Nhưng nếu được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn thì đội tuyển vẫn có thể gặt hái được thành công bởi nhà cầm quân người Khánh Hòa là một HLV có nhiều bằng cấp bóng đá quốc tế nhất. Ông Tuấn đã có trong tay chứng chỉ cấp độ A của AFC, UEFA, chứng chỉ giảng viên FIFA, tốt nghiệp Đại học TDTT chuyên ngành bóng đá, bằng HLV thể lực do FIFA cấp.

Hiện tại, AFC vẫn chưa tiến hành bốc thăm chia bảng VCK U19 châu Á 2016 mặc dù đã xác định được 16 đội, bao gồm 10 đội nhất các bảng ở vòng loại (Uzbekistan, Saudi Arabia, UAE, Qatar, Iran, Iraq, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam) và 5 đội nhì xuất sắc nhất (Tajikistan, Úc, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên, Yemen) cùng chủ nhà Bahrain. Bốn đội bóng vào bán kết sẽ đại diện châu Á tham dự giải U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news